‘mâ‌ּy mư‌ּa’ nơi công cộng: Giới trẻ đang lạc lối?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Chắc chắn ai trong chúng ta bắt gặp cảnh đó cũng phải ngượng chín mặt vì xấu hổ lắm chứ. Có lẽ giới trẻ đang “lạc lối“ bạn ạ” là lời chia sẻ của hot girl Võ Thanh Hiền.
‘mâ‌ּy mư‌ּa’ nơi công cộng: Giới trẻ đang lạc lối?
Hình ảnh “mâ‌ּy mư‌ּa“ của các cặp đôi bị lên án mạnh mẽ từ dư luận.

Thời gian vừa qua, hình ảnh các cặp đôi ngang nhiên thể hiện tình cảm nơi công cộng nhận được sự quan tâm của dư luận hơn bao giờ hết.

Nhìn thấy cảnh tượng các cặp đôi “mâ‌ּy mư‌ּa” nơi công cộng, ai nấy đều lắc đầu ngao ngán trước hành động của các cặp đôi trên.

PV báo đã phỏng vấn nhanh một số bạn trẻ về suy nghĩ cũng như phản ứng của các bạn nếu gặp phải tình huống cũng như câu chuyện tương tự.

Hot girl Thanh Hiền: ""mâ‌ּy mư‌ּa" giữa công cộng, giới trẻ đang lạc lối"

Trả lời phóng viên, hot girl trường Báo Thanh Hiền cho rằng: “Trước hết, mình khẳng định là mình là người phụ nữ hiện đại, tư duy mới, mình không phản đối việc quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc trước hôn nhân của giới trẻ hiện nay, cũng như không lên án việc các bạn thể hiện tình cảm yêu đương nơi công cộng bởi mình cho đó là những dư vị ngọt ngào của tình yêu mà cặp đôi nào cũng đã trải nghiệm, cá nhân mình cũng đã từng có những nụ hôn má, nắm tay nhau, ôm nhau ở nơi đông người. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở chữ "ôm" còn khi nó đi đến giới hạn là những cuộc "mâ‌ּy mư‌ּa" thì thật kinh khủng.

Bạn có thể thấy người Tây họ thản nhiên dành cho nhau những nụ hôn nồng nàn ngay cả ở những nơi nhiều người qua lại nhất, mình thấy nụ hôn ấy đẹp lắm, nó ngọt ngào và tình cảm.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai nền văn hóa Đông - Tây cho ta thấy rằng với nét đẹp văn hóa phương Đông không nên tồn tại những hình ảnh thái quá.

Võ Thanh Hiền cho rằng hành động "yêu" nơi công cộng của các cặp đôi là họ đang "lạc lối".

Thú thật những ngày qua mình có đọc một số bài báo về các cặp đôi "mây mưa" ngang nhiên trong quán cà phê và trên nóc quán nét, đầu tiên mình buồn cười và cho rằng thật "dở hơi" thậm chí mình còn tưởng tin vịt nhưng lại nghe có người bạn kể lại đúng là sự thật nên mình thấy hơi "sốc" và xấu hổ. Mình xấu hổ thay cho các nhân vật chính của câu chuyện và xấu hổ cả cho người bắt gặp nữa.

Mình cũng không hiểu tại sao các bạn có thể tự nhiên như chốn không người như vậy. Chắc chắn ai trong chúng ta bắt gặp cảnh đó cũng phải ngượng chín mặt vì xấu hổ lắm chứ. Có lẽ giới trẻ đang "lạc lối" bạn ạ, họ lạc lối trong tư duy và nhận thức, có thể họ cho đó là chuyện bình thường, là cách họ thể hiện tình yêu với nhau hoặc có thể do không thể kìm chế nổi 1 phút hưng phấn chăng?. Cho dù thế nào, cũng không thể bao biện cho hành động đáng lên án này.

Các bạn thử nghĩ xem nếu bố mẹ hay người thân nhìn thấy các bạn làm thế nơi công cộng thì họ xấu hổ tới mức nào, bản thân các bạn cũng sẽ bị mọi người soi mói, rè bỉu như là người xấu mặc dù bản thân các bạn chưa chắc là người xấu nhưng cứ làm những việc đi trái luân thường đạo lý ắt các bạn sẽ trở thành người xấu”.

Bên cạnh đó, nói về hành động của những người chụp lại hình ảnh và phát tán trên mạng, Võ Thanh Hiền bày tỏ: “Mình lên án cả người phát tán các hình ảnh này. Các bạn đó cũng không phải người có ý tốt khi mang các hình ảnh này lên mạng xã hội để bôi nhọ danh dự người khác và câu like, nếu là mình mình dù có chứng kiến mình cũng không chụp hoặc quay lại làm gì vì mình cảm thấy xấu hổ”.

Sơn Paris: "Yêu" nơi công cộng là "lố lăng, kệch cỡm"

Tác giả tiểu thuyết “Muốn khóc thật to” Sơn Paris cũng cảm thấy hành động của các cặp đôi là “lố lăng và kệch cỡm”.

“Sơn luôn cảm thấy những hành động thân thiết quá mức của các bạn trẻ tại những địa điểm công cộng là lố lắng, kệch cỡm.

Người ta có hàng trăm cách để thể hiện tình cảm của mình, cũng có hàng ngàn chốn để đi, để đến và để dành cho nhau. Vậy rốt cuộc vì gì phải ôm hôn, gần gũi nhau ở những nơi đông người qua lại?

Đôi khi, người ta cho rằng đó là sự phóng thoáng trong lối sống người trẻ giữa thời đại mới. Còn với Sơn, Sơn nghĩ đó là một bước lùi đáng chê trách trong văn hóa.

Thời đại công nghệ bùng nổ, bạn lố bịch, phô trương thì người ta cũng có vô vàn cách để ghi lại, chụp lại sự khoa trương xấu xí ấy. Một khi những hình ảnh hay những đoạn video clip ấy bị phát tán rộng rãi trên mạng xã hội thì hậu quả thực sự khó lường.

Bản thân Sơn ở trong trường hợp ấy, Sơn sẽ không dung túng hay cổ vũ nó. Hay ho gì mà ghi hình chụp ảnh lại, tốt đẹp gì chia sẻ cho bạn bè cùng xem?.

Nếu thấy cảnh tượng ấy, điều đầu tiên Sơn làm là ho một tiếng thật to rồi bước ra khỏi địa điểm ấy”.

Đồng quan điểm với Võ Thanh Hiền và Sơn Paris, Hải Ninh Rapper cũng cho biết:

“Mình không đồng ý với những hành động như vậy, vì nó làm mất mỹ quan nơi công cộng, không đúng với thuần phong mỹ tục Việt Nam cũng như làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Thực ra mình sẽ không chụp ảnh và quay lại những cảnh đó. Nhưng nếu ai đó có quay thì đa số ý định của họ là đăng tải lên những trang mạng xã hội”.

Chàng trai 9X Hải Ninh chia sẻ về cách xử lý của mình nếu gặp tình huống trên: “Nếu ở những nơi có người quản lý mình sẽ báo cáo để họ xử lý biện pháp mạnh. Chứ những người đã làm như thế thì họ cũng sẽ không nghe những lời nói khuyên răn bình thường đâu”.

“Mình nghĩ những chuyện riêng tư như thế nên thể hiện, hành động đúng chỗ, không nên vô tư quá đáng tại những nơi như vậy được.. Đó là những hình ảnh xấu, thiếu văn minh của một bộ phận giới trẻ Việt. Gặp những tình huống như vậy đa số là mọi người sẽ lờ đi như không biết và mình cũng vậy thôi” là lời chia sẻ của Nguyễn Đình Khu (sinh viên Đại học Kinh doanh và công nghệ).

Hành động “mâ‌ּy mư‌ּa” nơi công cộng của các cặp đôi và người chứng kiến chụp lại đăng tải trên mạng xã hội có vi phạm luật pháp và có bị xử phạt? Mời độc giả đón đọc bài tiếp theo trong tuyến bài “’mâ‌ּy mư‌ּa’ nơi công cộng và những hậu quả khôn lường”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật