Bạn trai cho vay tiền nhưng đòi tính lãi

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Em tưởng anh đùa, nhưng hết một tháng anh cộng lãi thật khiến em ngã ngửa người ra vì choáng váng.
Bạn trai cho vay tiền nhưng đòi tính lãi
Anh là người làm ra tiền, gia đình không phải quá túng thiếu nhưng lại quá keo kiệt, bủn xỉn (Ảnh minh họa)

Thực sự em cảm thấy rất ngại khi phải nói ra những lời này. Bởi lẽ nó là một điều đáng xấu hổ. Nhưng em không biết phải hiểu thế nào cho đúng về con người anh. Em mong mọi người cho em một lời khuyên để em có quyết định đúng đắn cho mình.

Chúng em yêu nhau được hơn 1 năm rồi. Anh đã đi làm, thu nhập rất khá và gia đình anh có điều kiện. Nói như vậy để biết rằng anh không phải là người rơi vào trong hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu. Còn em, em mới ra trường, đi làm lương tháng bập bõm, bố mẹ cũng không dư giả gì. Nhìn chung, chúng em không có khác biệt quá lớn về điều kiện kinh tế nhưng ở một mức độ nào đó thì gia đình anh nhỉnh hơn nhà em một chút.

Em yêu anh từ năm cuối đại học. Quãng thời gian yêu chúng em hiểu hoàn cảnh của mình chưa cho phép nên rất ít khi đi ăn quá xá linh tinh. Chúng em thường nấu cơm cho nhau ăn rồi đi trà đá nói chuyện cho vui. So với đám bạn cùng trang lứa, em và người yêu không biết đến hàng quán gì cả. Em cũng không lấy thế làm buồn vì em nghĩ mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, miễn hai đứa yêu thương nhau là được.

Tuy nhiên, em nhận thấy rằng anh là một người rất keo kiệt. Có vài lần đi chơi cùng bạn bè anh, anh toàn tảng lờ không chịu trả tiền. Thậm chí có lần bạn anh bực quá còn nói ra mặt nhưng anh vẫn chỉ cười trừ mà không chịu thanh toán. Yêu em hơn 1 năm nhưng chưa bao giờ anh tặng em một món quà nào cả. Lần nào anh cũng chỉ mua cái thiếp, ghi vài dòng vào đó bảo làm kỉ niệm chứ tuyệt nhiên không có lấy một món quà nào dù nhỏ thôi.

Em không phải đứa ham vật chất nhưng em cảm thấy anh như vậy là quá chi ly. Yêu nhau, hai gia đình đều ủng hộ, anh đến nhà em như con cái trong nhà nhưng lần nào đến nếu phải mua quà gì thì anh thường cố gắng chọn quà rẻ tiền nhất cảm đến. Qua hành động đó của anh, em có cảm giác gia đình mình không được coi trọng.

Gần đây, em phải đi học cao học nên tốn chút tiền. Bố mẹ em cũng đã già, em không muốn bố mẹ bận tâm nên ngỏ ý mượn anh để kịp đóng cho khóa học. Em nghĩ chỉ cuối năm nay cưới nhau, chuyện mượn tiền như vậy cũng không phải là lợi dụng. Hơn nữa, khoảng 2 tháng sau em được tiền thưởng ở nơi làm việc sẽ gửi trả anh. Em là người sống rất rõ ràng, không phải kẻ muốn ăn không của người khác.

Thế nhưng, lời nói, hành động của anh làm em thất vọng và cảm thấy sợ con người này. Anh cho em vay tiền, bắt làm giấy biên nhận mà chỉ có hơn 4 triệu. Đã vậy anh còn nói, đồng tiền của anh là tiền làm ăn nên cho em mượn cũng phải tính lãi. Anh còn động viên “Em yên tâm, anh lấy lãi rẻ thôi”. Em tưởng anh đùa, nhưng hết một tháng anh cộng lãi thật khiến em ngã ngửa người ra vì choáng váng.

Thực sự nói ra những lời này em cảm thấy ngượng vô cùng vì người ta có bạn trai được bạn trai lo cho mọi điều. Em chỉ nhờ anh ấy một chút, xác định trả tiền rõ ràng mà anh ấy lại chi ly với em từng đồng, từng hào như vậy. Nếu em nói chia tay vì điều này thì em có phải là kẻ tham lam, ích kỉ không. Nhưng nếu tiếp tục thì liệu em có thể hạnh phúc với một người đàn ông tính toán đến vậy hay không? Em mong mọi người cho em một lời khuyên. Em cảm ơn mọi người nhiều lắm! (Em gái)

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật