Nghề huấn luyện yêu đương và tán tỉnh ở Hàn Quốc

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cuộc sống bận rộn cùng tâm lý nhút nhát khiến một số nam giới Hàn Quốc dù có ngoại hình ổn và mức lương tốt vẫn không tìm được bạn gái.
Nghề huấn luyện yêu đương và tán tỉnh ở Hàn Quốc
Ảnh minh họa

Đẹp trai vẫn ế

Shin Suk-kyun 23 tuổi bị giảng viên phê bình tại một cơ sở giáo dục tư (tiếng Hàn Quốc gọi là hagwon) vì đã không "làm bài tập về nhà”, đó là phải tiếp cận một phụ nữ trên phố và xin số điện thoại của cô ấy.

Giảng viên Kim Byong-chul kêu lên: “Tôi đã bảo cậu nhiều lần, không được sợ thất bại. Cậu có thể học được nhiều điều từ việc làm thử và sai. Hãy ghi nhớ những quy tắc tôi đã dạy cho cậu và hành động”.

Trong khi đó, hai học viên khoảng 30 tuổi đã hoàn thành “bài tập giao”, ngồi ngâm cứu một cuốn sách 10 trang mà thầy Kim phát cho họ. Vừa đọc, vừa đánh dấu, họ gãi gãi đầu và lẩm nhẩm một mình.

Lớp hagwon của thầy Kim mỗi tuần có 2 buổi học về việc làm thế nào để tìm bạn gái. Buổi học bắt đầu vào lúc 19h30 ngày thứ 2 hàng tuần tại khu Yeoksam-dong nằm ở Nam Seoul.

Thầy Kim là giảng viên chính, khai trương trung tâm giáo dục này vào năm 2007.

Thầy nói: “Số lượng các cuộc gọi xin ý kiến tư vấn gia tăng gần 3 lần trong tháng 12”. Trung tâm có tổng cộng 25 học viên, gồm một số phụ nữ, đa số ở tuổi 30-40. Họ theo các khóa học riêng với nội dung dựa trên giáo trình. Mỗi trò học một thầy, có huấn luyện thực địa và các buổi mai mối ngẫu nhiên giả định.

Chàng trai cầu hôn bằng bó hoa làm từ thịt Anh chàng không ngại ngần thể hiện tình yêu với bạn đời tương lai bằng bó hoa đặc biệt.

Một số người cho rằng những thành viên của khoa học xấu, tính cách lập dị, hoặc năng lực yếu kém. Nhưng giảng viên ở đây khẳng định: “Điều đó hoàn toàn sai”. Trên thực tế, trong lớp có tới 3 học viên có ngoại hình hấp dẫn, nam tính và mức lương cao.

Ảnh minh họa về dịch vụ mai mối.

Buổi học chính thức kết thúc vào lúc 21h30. Thế nhưng màn hỏi đáp sôi nổi còn kéo dài tới 22h30.

Một trong các học viên của khóa này, một anh chàng văn phòng tuổi 35 hỏi giảng viên làm thế nào để tiếp cận một phụ nữ ở cùng công sở với mình.

Anh Shin, tốt nghiệp Đại học Sejong ở Seoul chưa có mảnh tình nào vắt vai. Shin cho biết, anh ngượng đến nỗi không dám nói chuyện với phụ nữ trong lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên khóa học đã giúp anh rất nhiều.

Shin tâm sự: “Tôi vẫn ngại ngùng khi bắt chuyện với một phụ nữ lạ. Nhưng tôi giờ khá hơn nhiều nhờ vào lớp học này”.

Kỹ năng giúp phát huy cảm xúc

Theo một cuộc khảo sát đối với 572 nam nữ chưa kết hôn do một công ty mai mối tiến hành, có trên 87% người được hỏi xác định cảm xúc là ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn đối tác hẹn hò. Gần 1/3 trong số họ trả lời rằng cảm xúc tích cực phần nhiều là do kỹ năng hẹn hò.

Các chuyên gia hẹn hò cho hay, kỹ năng là điều có thể học thông qua việc thư giãn và tham gia vào các hoạt động ngoài trời cùng với bạn bè. Tuy nhiên, điều kiện sống và làm việc ngày nay đã thay đổi môi trường sống từ kiểu cộng đồng sang cá nhân, khiến nhiều người mất đi cơ hội như vậy.

Mải mê với sự nghiệp, một số thanh niên Hàn Quốc không có thời gian lo cho việc riêng.

Giáo sư xã hội học Bae Eun-kyung của Đại học Quốc gia Seoul nhận định: “Bằng việc dành thời gian bên nhau, một cá nhân có thể biết được người khác nghĩ sao về mình. Những bài học như vậy giúp họ biết cách thu hút người khác phái... So với trước đây, ngày nay người ta ít được tiếp xúc với các trải nghiệm tập thể như vậy. Tôi cho rằng, chính điều này đã đóng vai trò quan trọng trong sự ra đời của nghề dạy yêu đương này”.

Giảng viên tại lớp hẹn hò nhất trí với ý kiến trên. Thầy cho biết, nhiều người xin ý kiến tư vấn thường phàn nàn rằng họ thường “ngậm hột thị”, không biết nói gì khi đối diện với người đẹp.

Thầy Kim nói: “Họ không biết làm thế nào để bắt đầu chuyện trò với đối tượng. Nếu thiếu kỹ năng cơ bản về bắt chuyện thì không thể tiến xa hơn”.

Theo lời giảng viên Kim, những gì thầy dạy không chỉ có ích trong việc tìm bạn gái hoặc bạn trai mà còn tạo điều kiện mở rộng các mối quan hệ quảng giao giữa con người nói chung.

Thầy Kim - tự hào bản thân có tới hàng chục cô bạn gái - khẳng định rằng mục tiêu cuối cùng của việc hướng dẫn này là giúp các sinh viên nắm bắt được điều phụ nữ muốn và điều nam giới muốn.

Thầy tự tin nói: “Đây là câu trả lời đơn giản nhưng không thay đổi cho những ai phải chật vật trong việc tìm bạn khác giới... Tất cả các kỹ thuật và kỹ năng tôi dạy ở đây là để khám phá các nhu cầu ẩn sâu của đối tác càng sớm càng tốt”.

Khi được hỏi liệu các kỹ thuật như thế có tác dụng thực sự hay không, thầy trả lời: “Đây là câu hỏi hay được đưa ra nhất. Câu trả lời của tôi là chắc chắn!”.


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật