Giấc mơ Mỹ: Không dễ dàng

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giống như nhiều người đã làm, Bazileo Hernandez và Jeff Williamson đến khu vực khai thác dầu ở North Dakota để tìm kiếm cuộc sống tốt hơn. Nhưng họ đã đến muộn.
Giấc mơ Mỹ: Không dễ dàng
Bất chấp mùa đông băng giá ở North Dakota, Hernandez (trái), Williamson (giữa) và Terra Green vẫn rời bờ biển Thái Bình Dương đến Williston mà không có chỗ ở và chỉ với một ít quần áo ấm.

Mới chỉ mùa xuân năm ngoái, những công nhân không có chuyên môn có thể đến bang sản xuất dầu thô lớn thứ 2 của Mỹ và kiếm được mức lương 100.000 USD/năm cùng với chỗ ở ổn định. Nhưng giá dầu lao dốc đã thay đổi tất cả.

Họ hy vọng sẽ tìm được việc làm tại các giếng dầu Bakken - được coi là một trong những khu vực khai thác dầu lớn nhất thế giới. Nhưng hoạt động khai thác dầu tại Bakken giờ đây ngày càng kém hiệu quả và lợi nhuận giảm, nên một số công ty ở North Dakota đang phải giãn thợ và cắt giảm tiền trợ cấp nhà ở. Giờ đây, chỉ còn lại những thợ và nhân viên cực kỳ lành nghề và có kỹ năng đặc biệt.

Sau 4 tuần ở Willison, nhóm bạn không thể tìm được việc làm toàn thời gian.

Jeff Williamson đang gọi điện xin việc làm.

Không có chỗ ngủ, Hernandez, Williamson và Green tá túc lúc thì ở nhà nghỉ, lúc thì ở nhà xe mô tô lưu động của người quen.

Nhưng rồi, trong tuyệt vọng, đã có một chút hy vọng le lói: Sau khi đến Williston như những người bạn, Green và Williamson đã phải lòng nhau. Họ làm lễ cưới tại một cơ quan thẩm quyền địa phương.

Cuối ngày hôm đó, Green bắt xe buýt đến Oregon - quê của cô. Vài ngày sau, Williamson sẽ đi theo vợ sau vài ngày.

Jeff và Bazileo hút thuốc bên ngoài văn phòng Cứu Thế Quân (Salvation Army). Họ hy vọng sẽ tìm được một chỗ để ngủ.

Terra, Jeff và Bazileo chờ đến lượt trao đổi với nhân viên xã hội với hy vọng tìm được chỗ tá túc qua đêm.

Terra nhận phiếu thực phẩm và quần áo từ nhân viên xã hội Pat Montgomery tại văn phòng Cứu Thế Quân. Đêm đó, Montgomery không thể giúp Terra và các bạn cô tìm được chỗ ngủ.

Jeff và Terra tìm mua áo khoác tại cửa hàng của Cứu Tế Quân.

Bazileo đứng bên trong nhà xe lưu động mà một người lạ đã cho anh cùng nhóm bạn tá túc qua đêm khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 00C.

Bazileo và Jeff bước ra khỏi nhà xe lưu động không lò sưởi.

Bazileo ăn bánh mỳ kẹp bên ngoài một cửa hàng.

Bazileo điền đơn xin việc tại Super 8 Motel.

Terra đợi đến lượt đăng ký tại Trung tâm Command Center với hy vọng tìm được việc làm.

Terra và Jeff tạm biết nhau trước khi Terra lên xe buýt tại một trạm xe ở Williston.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật