Tháo khớp nửa bàn chân sau khi giẫm phải vỏ ốc

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một nông dân trong khi đi làm ruộng đã giẫm phải vỏ ốc, vết thương nhiễm trùng làm hoại tử 3 ngón chân dẫn đến phải tháo khớp bàn chân.
Tháo khớp nửa bàn chân sau khi giẫm phải vỏ ốc
Kết quả chụp X-quang bàn chân trái của ông T. sau khi mổ tháo khớp

bệnh nhân Bùi Văn T., 58 tuổi, ở huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang được đưa vào điều trị tại bệnh viện Saigon – ITO Phú Nhuận vào ngày 5/3 trong tình trạng bàn chân trái đã bị hoại tử đến 3 ngón chân.

Trước đó 1 tháng, trong khi ra đồng làm ruộng, ông T. đã đạp phải vỏ ốc làm trầy xước một ngón chân trái. Nghĩ là vết thương nhỏ nên ông T. chỉ bôi thuốc sát trùng. Vài ngày sau, vết thương sưng đỏ và đau nhức, người nhà mua thuốc giảm đau về cho ông T. uống, nhưng vết thương ngày càng nặng hơn và bắt đầu chảy mủ.

Do bệnh nhân này bị bệnh tiểu đường tuýp 2 đã làm vết thương nhiễm trùng gây hoại tử 3 ngón chân. Vết nhiễm trùng quá nặng và bị hoại tử đến xương, nên bác sĩ bệnh viện Saigon-ITO Phú Nhuận chỉ còn biện pháp duy nhất là phải mổ cắt bỏ ngón 2, 3, 4 ở bàn chân trái.

Tuy nhiên khi mổ, phẫu thuật viên nhận thấy phần mô dưới da và bao gân gập duỗi các ngón đã bị nhiễm trùng nặng, có mủ lan dọc đến tận giữa bàn chân, do đó bác sĩ quyết định phải tháo khớp nửa bàn chân để tránh nguy cơ nhiễm trùng có thể tái phát và lan rộng sẽ buộc phải mổ lại nhiều lần.

Các bác sĩ lưu ý, đối với những người mắc bệnh tiểu đường, không nên xem thường các vết thương trên da, vì chỉ cần một vết cắt nhỏ cũng đã rất lâu lành và có thể trở thành nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật