Iran cáo buộc tình báo Phương Tây gây bất ổn ở miền Nam

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 9/3, Thiếu tướng Rahim Safavi, cố vấn quân sự hàng đầu của lãnh tụ tối cao Iran nói rằng các điệp viên của khoảng 17 cơ quan tình báo nước ngoài đã tìm cách xúi giục các nhân vật bất đồng chính kiến gây bất ổn ở tỉnh Khuzestan, miền Tây Nam nước này.
Iran cáo buộc tình báo Phương Tây gây bất ổn ở miền Nam
Thiếu tướng Rahim Safavi.

Phát biểu tại cuộc họp ở tỉnh Khuzestan, ông Safavi nói rằng 17 cơ quan tình báo ở trong khu vực và trên thế giới thuộc các nước Phương Tây và Arab đang tiến hành các hoạt động nhằm hỗ trợ các nhóm ly khai thiểu số gây mất đoàn kết giữa những người địa phương ở Khuzestan.

Trước đó, lãnh tụ tối cao Iran Seyed Ali Khamenei hồi tháng Một cũng tuyên bố rằng các cơ quan tình báo của kẻ thù đang đứng sau các âm mưu chống lại người Hồi giáo.

Ông Khamenei nhấn mạnh rằng những lời rao giảng theo kiểu Phương Tây nhằm vào Hồi giáo thực chất là nhằm chống lại Iran.

Lãnh tụ tối cao Iran nói rằng một số quốc gia trong khu vực đã xây dựng chính sách ngoại giao của họ dựa trên sự thù địch đối với Iran và đây là một sai lầm lớn, đồng thời khẳng định xây dựng mối quan hệ hữu nghị với Hồi giáo và các nước láng giềng là cơ sở nền tảng trong chính sách đối ngoại của Iran

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật