Nhiều đơn tình nguyện vào hải quân bảo vệ biển đảo

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong 2.200 tân binh nhập ngũ sáng nay tại TP HCM có 1.000 ngư‌ời tìn‌h nguyện, nhiều đơn xin vào hải quân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Nhiều đơn tình nguyện vào hải quân bảo vệ biển đảo
Đợt 1, Hà Nội giao gần 2.000 tân binh, trong đó 340 công dân có chiều cao 1,65 m đến 1,7 m được bổ sung cho lực lượng diễu binh phục vụ các ngày lễ lớn. Ảnh: Giang Huy.

Ngày 6/3, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội và các Quân khu 3, 4, 5, 7, 9 tổ chức giao nhận quân đợt 1 năm 2015. Quân khu 1, 2 sẽ tổ chức giao quân trong 3 ngày sau đó (8/3-10/3).

Năm nay, hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đều ưu tiên công dân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, đào tạo nghề và công chức, viên chức.

Các đơn vị nhận quân tại địa phương thuộc quân khu 1, 2, 3, 4 và các đơn vị được giao nhiệm vụ diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngoài tiêu chuẩn theo quy định, được tuyển chọn gọi những công dân có chiều cao từ 1,65 m đến 1,7 m.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Trưởng phòng Quân lực Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội cho biết, tổng số lệnh gọi nhập ngũ đợt đầu năm 2015 của Hà Nội là 1.989 công dân, trong đó có 1.900 chỉ tiêu, số còn lại là dự phòng.

Chất lượng tân binh của Hà Nội năm nay rất cao với 941 công dân (đạt 50% chỉ tiêu) đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Tân binh là Đảng viên có 16 người; công chức, viên chức 67 người; con cán bộ, đảng viên  145 người... Số thanh niên tình nguyện nhập ngũ là 762, chiếm 38,3% chỉ tiêu.

"Những ngày qua, các địa phương đã tổ chức tiếp nhận và cấp quân trang cho công dân chuẩn bị nhập ngũ; đồng thời tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống dân tộc như thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, tọa đàm, giao lưu văn hóa văn nghệ... nhằm khích lệ tinh thần thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ tổ quốc", đại tá Toàn cho hay.

Các tân binh chia tay gia đình trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: Giang Huy.

Vị trưởng phòng quân lực đánh giá, năm 2015 chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ không tăng so với năm 2014, nhưng chất lượng tuyển chọn cao hơn. Các đơn vị không tuyển chọn công dân bị cận thị, viễn thị; ưu tiên người có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; không thực hiện bù đổi quân, công dân không đủ tiêu chuẩn nhập ngũ sẽ bị loại trả.

Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng được ưu tiên tuyển chọn 340 công dân nhập ngũ có chiều cao 1,65-1,7 m, sức khỏe tốt để bổ sung lực lượng diễu binh phục vụ các ngày lễ lớn của đất nước.

Sáng cùng ngày, Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP HCM tổ chức giao quân đợt 1 tại huyện Hóc Môn (ấp 5, xã Xuân Thới Thượng). Hơn 2.286 thanh niên nhập ngũ thì có khoảng 1.000 người viết đơn tình nguyện.

Trong số thanh niên trúng tuyển, có 124 đảng viên, 26 công chức và 821 người có trình độ đại học, cao đẳng, nhiều đơn xin vào hải quân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Chất lượng tân binh của cả Hà Nội và TP HCM năm nay được đánh giá cao, với non nửa số gọi nhập ngũ đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. Ảnh: Giang Huy.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố nhận định, năm nay chất lượng tân binh cao hơn những năm trước, nhiều công chức, đảng viên đương nhiệm sẵn sàng rời nhiệm sở tình nguyện gia nhập quân đội. Quận Tân Phú có 170 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, chiếm tỷ lệ cao nhất 12 quận, huyện có thanh niên nhập ngũ đợt một trên địa bàn. Địa phương này cho biết đã phải gác lại gần 10 lá đơn tình nguyện vì dư chỉ tiêu.

Thiếu tướng Trương Văn Hai, Tư lệnh Bộ tư lệnh TP HCM đánh giá cao tinh thần yêu nước, sẵn sàng phục vụ của thanh niên thành phố. Ông nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng tân binh nhằm hiện đại hóa lực lượng quân đội là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian sắp tới.

UBND TP HCM cũng cho biết đã chi khoảng 6,5 tỷ đồng hỗ trợ công dân và gia đình có công dân nhập ngũ để họ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Thanh niên xuất ngũ được tạo điều kiện tìm công việc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật