IS đăng ảnh tháp chọc trời của Đài Loan bị thiêu cháy

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhóm khủ‌ng b‌ố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 24/2 đã đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Twitter một tấm hình cho thấy tòa tháp 101 ở Đài Bắc đang bị thiêu cháy.
IS đăng ảnh tháp chọc trời của Đài Loan bị thiêu cháy
Bức ảnh trên tài khoản mạng xã hội Twitter của phiến quân IS. (Ảnh: China Times)

Trang Sina ngày 24/2 đưa tin, thông điệp đi kèm với bức ảnh có nội dung: "Khi IS tấn công thành phố của bạn, nó sẽ chẳng còn đẹp nữa. Được sự cho phép của Thánh Allah, ngày đó không còn xa".

Ngay sau khi nhóm phiến quân IS đăng tải tấm hình mang tính đe dọa nêu trên, giới chức Đài Loan đã mở một cuộc họp khẩn, trong đó có sự tham dự của đại diện lực lượng vũ trang, ngoại giao và hội đồng an ninh.

Trong thông báo được đưa ra sau đó, ông Lou Shou-he, người phát ngôn của cơ quan quốc phòng Đài Loan cho biết, thông tin nêu trên do IS đưa ra đang được kiểm chứng và Đài Loan sẽ thực hiện các chiến dịch chuẩn bị chống khủ‌ng b‌ố nếu thấy cần thiết.

Ông Luo cho hay: "Tính xác thực của bức ảnh được đăng tải trên tài khoản của IS ở Twitter cần được kiểm chứng. Chúng tôi hy vọng dư luận không hoang mang vì những thông tin chưa rõ nguồn gốc như vậy".

Trong khi đó, người đứng đầu ngành ngoại giao của Đài Loan, ông David Lin, cũng kêu gọi người dân Đài Loan cần phải bình tĩnh, đồng thời cho biết cơ quan của ông đang tìm thêm các thông tin về bức ảnh nêu trên.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật