Ngoại trưởng, đại sứ Mỹ chúc Tết Việt Nam

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius gửi lời chúc “mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công“ nhân dịp Tết cổ truyền của người Việt.
Ngoại trưởng, đại sứ Mỹ chúc Tết Việt Nam
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry để trao đổi về quan hệ song phương nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ vào cuối tuần qua. Trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng John Kerry gửi lời chúc mừng năm mới Ất Mùi đến chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Hôm 17/2, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cũng đăng video chúc Tết người Việt trên Facebook. Đây là lần đầu tiên ông đón Tết ở Việt Nam trên cương vị đại sứ. "Có thể thấy rộn ràng khắp nơi trong những nơi chúng tôi đến trong những tuần giáp Tết", đại sứ Mỹ nói bằng tiếng Việt.

Video Đại sứ Mỹ chúc Tết người Việt Hôm 17//2, đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius cũng đăng video chúc Tết người Việt trên Facebook. Đây là lần đầu tiên ông đón Tết ở Việt Nam trên cương vị đại sứ.

Trong đoạn video, Đại sứ Osius chia sẻ những hoạt động đón Tết của ông và gia đình như đi tham quan chợ bán quất, thăm chùa Trấn Quốc, tận mắt xem con dê thật, con vật biểu tượng của năm mới. Ông cũng kể về việc thả cá chép trong ngày 23 tháng Chạp vừa qua và đặc biệt là việc tìm hiểu cách làm những món ăn đặc trưng ngày Tết như bánh chưng. Ông chọn cây đào và quất để trang trí trong nhà vào những ngày Tết.

Đại sứ Mỹ chúc người dân Việt Nam đón năm mới Ất Mùi "mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công".


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật