Cực nguy hại khi xem tivi 3h/ngày

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những người xem truyền hình từ 3 giờ mỗi ngày tăng gấp đôi nguy cơ chết sớm so với những người ít xem, các nhà nghiên cứu cảnh báo.
Cực nguy hại khi xem tivi 3h/ngày
Ảnh minh họa

Một nghiên cứu mới từ Tây Ban Nha cho biết, việc xem ti vi nhiều có khả năng đe dọa tính mạng. GS Miguel Martinez-Gonzalez, trưởng khoa Y tế công đồng tại ĐH Navarra ở Pamplona (Tây Ba Nha), ​​trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết phát hiện này phù hợp với một loạt các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng thời gian xem truyền hình có liên quan đến t‌ử von‌g.

Các nhà nghiên cứu xem xét và đánh giá 13.284 trẻ và khỏe mạnh đã tốt nghiệp đại học ở Tây Ban Nha, trung bình 37 tuổi, để điều tra mối liên hệ giữa 3 loại hành vi ít vận động và nguy cơ t‌ử von‌g: thời gian xem truyền hình, thời gian máy tính và thời gian lái xe.

Những người tham gia được theo dõi trong khoảng 8 năm, có 97 người chết, trong đó có 19 ca t‌ử von‌g do nguyên nhân tim mạch, 46 do ung thư và 32 người do các nguyên nhân khác.

Nguy cơ t‌ử von‌g sớm ở những người xem tivi 3h hoặc nhiều hơn trong một ngày gấp đôi so với những người xem 1h hoặc ít hơn.

GS Martinez-Gonzalez nói: "Khi chúng ta già, chúng ta càng ít vận động, và ngồi xem tivi trở nên phổ biến, và điều này đặt ra một gánh nặng thêm về các vấn đề sức khỏe liên quan đến lão hóa tăng".

Nghiên cứu trước đây tìm thấy những người xem truyền hình 6h một ngày cắt ngắn tuổi thọ của họ 5 năm so với những người không xem tivi.

Những người ngồi lâu có vòng eo lớn hơn, và mức độ cao hơn của cholesterol, lượng đường trong máu và triglycerides.

Người lớn trung bình dành 90% thời gian rảnh rỗi ngồi xuống xem tivi và ít hơn một nửa người lớn đáp ứng các khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới về hoạt động thể chất.

Nghiên cứu của Mỹ hồi đầu năm nay đã cho thất, những người đàn ông trẻ, những người xem truyền hình chỉ 3h một ngày có số lượng tin‌ּh trù‌ּng chỉ bằng một nửa của những người đàn ông ít khi xem tivi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật