B.L gia tăng ở cực Nam Thái Lan

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong những ngày gần đây, tại cực Nam Thái Lan, các vụ B.L có dấu hiệu gia tăng nhằm vào cả lực lượng quân đội, cảnh sát, công chức và dân thường. Ngày 5/2, tại 3 tỉnh cực Nam Thái Lan là Yala, Narathivas và Patani đã xảy ra nhiều vụ treo biểu ngữ phản đối chính quyền Thái Lan.
B.L gia tăng ở cực Nam Thái Lan
Ảnh minh họa

Lực lượng an ninh Thái Lan ở các tỉnh cực Nam đã tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát và chủ động trấn áp, nhất là ở các mục tiêu trọng điểm; song các nhóm Hồi giáo cực đoan vẫn lợi dụng mọi sơ hở để gây B.L.

Theo điều tra của nhà chức trách Thái Lan, các vụ B.L ở cực Nam vừa qua là do các nhóm Hồi giáo cực đoan địa phương gây ra, nhằm trả đũa Quân đội, cảnh sát Thái Lan mở chiến dịch truy quét và tiêu diệt một số đối tượng có nhiều tiền án gây B.L.

Bên cạnh đó, việc chính quyền Thái Lan tỏ ra thận trọng và xiết chặt hơn các điều kiện tham gia đối thoại hòa bình đối với các tổ chức Hồi giáo cực đoan ở cực Nam, khiến cho các tổ chức này phản ứng tiêu cực và việc nối lại tiến trình đối thoại này cũng chậm được triển khai  so với dự kiến


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật