Có nên công khai là les

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhìn bên ngoài em khá nữ tính, dịu dàng nên trong công ty có nhiều người thích. Em chỉ biết từ chối khéo léo tình cảm của họ.
Có nên công khai là les
Ảnh minh họa

Em 22 tuổi, mới ra trường vài tháng và đang đi làm ở một công ty về bảo hiểm. Em biết mình là người đồn‌g tín‌h từ hồi mới dậ‌y th‌ì nhưng chỉ nói với một cô bạn thân.

Hiện tại, ba mẹ thấy em có công việc ổn định, bắt đầu giục em chuyện lấy chồng. Tính ba mẹ em rất nghiêm khắc, từ trước đến nay họ luôn là người quyết định cho em đi học trường gì, làm việc ở đâu. Có lẽ đã đến lúc em nên nói cho bố mẹ và đồng nghiệp biết em là ai. Em vẫn băn khoăn không biết có nên làm thế hay không. Xin cho em một lời khuyên. (Phan Loan)

Trả lời

Em thân mến,

Có rất nhiều lý do khiến những người đồn‌g tín‌h nữ như em luôn đặt câu hỏi: tôi có nên lộ diện với mọi người hay không, tôi nên lộ diện trong hoàn cảnh nào và làm sao để bố mẹ chấp nhận. Tất nhiên không có chuyện gì là dễ dàng cả nhưng mọi việc sẽ trở nên thuận lợi hơn nếu em chuẩn bị đầy đủ về tâm lý, thời gian, kiến thức...

Lộ diện chính là việc em công khai với ai đó về chuyện mình là người đồn‌g tín‌h. Lộ diện miêu tả hai hành động khác nhau nhưng có liên quan đến nhau. Đầu tiên là quá trình chấp nhận xu hướng tìn‌ּh dụ‌ּc của em - việc này em đã làm rồi và tiếp theo là chia sẻ với những người quan trọng về điều đó.

Có những người lộ diện khá dễ dàng nhưng cũng có người cảm thấy vô cùng khó khăn. Thông thường, ai cũng mong bố mẹ mình sẽ dễ dàng chấp nhận hay đồng nghiệp sẽ cởi mở với chuyện này nhưng không phải ai cũng được như ý. Bởi vậy, điều quan trọng là em sẽ nhìn nhận về vấn đề này và nỗ lực ra sao để được sống thật. Thông thường, khó khăn nhất chính là lần đầu tiên em lộ diện với một người, sau đó, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn khi em dần dần công khai với mọi người.

Câu hỏi đầu tiên là: Em có nên lộ diện hay không? Điều này phụ thuộc vào quan niệm của em. Có rất nhiều lý do để em quyết định có nên lộ diện hay không. Để xây dựng tình yêu, lòng tin, sự tôn trọng và những mối quan hệ bên ngoài, lộ diện là một cách thoát ra khỏi bí mật cuộc đời mình. Vì vậy, việc em có muốn lộ diện hay không sẽ phụ thuộc vào khát khao và mong muốn của em ra sao.

Thông thường quá trình sau lộ diện sẽ có tác động lớn đến cuộc sống của em, có thể tích cực hoặc cũng có phần áp lực hơn. Tuy vậy, điều tuyệt vời nhất là em sẽ thoát khỏi cái bóng của người khác và được tự do sống là chính mình. Nhưng dù thế nào em cũng hãy chuẩn bị tâm thế sẵn sàng nếu quyết định làm điều đó.

Tôi muốn đưa ra một số điểm có lợi của việc lộ diện để em cân nhắc khi trả lời câu hỏi trên nhé:

- Em sẽ không cần phải dựng lên những câu chuyện hoặc nói dối về những việc em nghĩ hay làm. Điều này sẽ làm giảm bớt áp lực cho em khi phải tìm cách né tránh tình yêu của những đồng nghiệp nam hoặc việc bố mẹ bắt em phải lập gia đình với người khác giới.

- Em không cần phải “đóng vai” trong một mối quan hệ khác giới để che mắt mọi người. Điều này sẽ tạo cho em sự thoải mái cởi mở khi tìm kiếm một người bạn cùng giới để tìm hiểu và yêu.

- Được tự do sống thật: đây là điều vô cùng quan trọng. Em có thể sống với những gì em mong muốn và thoải mái thể hiện cảm xúc của mình mà không ngại bị đánh giá.

- Gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp có thể hiểu em hơn: Điều này đồng nghĩa với việc những kỳ vọng của họ về em sẽ khác đi nhưng họ sẽ hiểu được em như thế nào. Lúc đó em sẽ thấy mình không còn bị gò bó theo suy nghĩ và mong muốn của số đông nữa.

Tất nhiên đó là những ý kiến để em tham khảo, còn trong trường hợp cụ thể của mình em sẽ cân nhắc để quyết định có nên nói ra hay không, mình sẽ nói với ai trước và nói vào thời điểm nào. Còn với bố mẹ, hãy quyết định nói khi em đã thực sự sẵn sàng và đã chuẩn bị đầy đủ tâm thế. Lưu ý rằng việc họ chấp nhận được cũng khó khăn như những gì em từng trải qua nên cũng cần cho bố mẹ thời gian chuẩn bị. Thậm chí em có thể tham khảo thêm cách của những người bạn từng lộ diện thành công. Chúc em mọi điều tốt lành!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật