Tổng thống Ukraine Poroshenko kêu gọi NATO cung cấp vũ khí

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tổng thống Poroshenko ngày 4/2 đã lên tiếng kêu gọi các quốc gia trong khối quân sự NATO cung cấp vũ khí cho nước này.
Tổng thống Ukraine Poroshenko kêu gọi NATO cung cấp vũ khí
Tổng thống Ukraine Poroshenko (Ảnh Reuters)

Trả lời phỏng vấn một tờ báo của Đức, Tổng thống Poroshenko nói rằng tình trạng B.L leo thang cùng con số thương vong tăng cao ở khu vực miền Đông, đặc biệt ở Volnovakha, Donetsk và Mariupol là lý do để NATO cung cấp cho Ukraine sự hỗ trợ nhiều hơn nữa.

Ông Poroshenko nhấn mạnh, hiện Ukraine đang rất cần một đội quân mạnh mẽ và vũ khí hiện đại mới để chiến đấu vì hòa bình cho đất nước. Những gì Ukraine  mong đợi từ phương Tây là sự viện trợ về quân sự, kỹ thuật và cố vấn để tăng cường sức mạnh chiến đấu cho quân đội Ukraine chống lại các lực lượng đối lập.

Theo lịch trình, trong ngày 5/2, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến thủ đô Kiev để hội đàm với Tổng thống Poroshenko và các quan chức khác của Ukraine.

Hiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang cân nhắc việc cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev bởi lo ngại Nga sẽ hành động tương tự với lực lượng đòi ly khai ở miền Đông Ukraine. Cuộc chiến ở miền Đông Ukraine kéo dài từ tháng 4 năm ngoái, đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 5.100 người

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật