Mỹ biến siêu tiêm kích F-35B thành tảng băng di động

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mỹ đang nỗ lực biến chiếc F-35B thành siêu tiêm kích có thể chịu mọi loại thời tiết, đặc biệt là băng giá
Mỹ biến siêu tiêm kích F-35B thành tảng băng di động
tiêm kích F-35B đã trải qua tháng thứ 4 trong quá trình thử nghiệm kéo dài 6 tháng. Trong ảnh: Thử nghiệm tiêm kích trong điều kiện lạnh giá.

Chương trình phát triển tiêm kích F-35 đang tiến hành một cuộc thử nghiệm với phiên bản tiêm kích F-35B tại Phòng nghiên cứu khí hậu đặt ở căn cứ không quân Eglin ở bang Florida (Mỹ). Tại đây, khả năng hoạt động của F-35B được đánh giá trong những môi trường thời tiết khắc nghiệt nhất.

Phòng nghiên cứu khí hậu mô phỏng hơn 20 loại điều kiện thời tiết trên toàn cầu. Nó tạo ra những điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt để thử nghiệm tiêm kích F-35B.

F-35B có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng, phù hợp với tàu sân bay, phạm vi hoạt động rộng, vì thế nó là bản tiêu chuẩn cho lực lượng hải quân không quân Hoa Kỳ.

tiêm kích tàng hình F-35 do Tập đoàn Lockheed Martin phát triển có khả năng mang đến 8,1 tấn vũ khí ở trên cánh và trong khoang thân.

Trước đó, quân đội Mỹ cũng thử nghiệm nhiều máy bay quân sự chiến lược của mình trong điều kiện giá lạnh như Bắc Cực như chiếc B-52, B-1B Lancer, máy bay cảnh báo sớm..

Tuy nhiên kết quả thử nghiệm đã cho những thông tin đáng buồn cho quân đội Mỹ khi hầu hết máy móc thiết bị đều biến thành một "que kem khổng lồ"

Càng đáng buồn hơn khi các máy bay và thiết bị hàng không của quân đội Nga vẫn hoạt động trơn tru bình thường mà không hề chịu ảnh hưởng từ thời tiết giá lạnh.

Dường như khí hậu vẫn là một tấm lá chắn hiệu quả của nước Nga và Mỹ cần phải bỏ rất nhiều công sức, tiền của để có thể cải thiện khả năng tác chiến trong điều kiện băng giá nếu muốn tranh đua với Nga ở Bắc Cực.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật