50 cầu thủ trẻ của Real bị FIFA điều tra

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
FIFA đã bắt tay vào điều tra nghi án vi phạm luật chuyển nhượng trẻ của Real Madrid, với bản danh sách sơ bộ lên đến 50 cầu thủ.
50 cầu thủ trẻ của Real bị FIFA điều tra
Vụ chuyển nhượng “thần đồng“ Odegaard của Real có những biểu hiện phạm luật. (Ảnh: blogsport)

Trong thông báo mới nhất của mình, Real xác nhận sẽ có khoảng 50 cầu thủ trẻ thuộc diện “bị điều tra và xem xét”. Trong đó, chủ yếu là các trường hợp cầu thủ trẻ chuyển từ nước ngoài đến. Điển hình như trường hợp của “thần đồng” Odegaard (16 tuổi, quốc tịch Na Uy) mới chuyển đến Real trong tháng 1.

Trong buổi trả lời phỏng vấn ESPN, một phát ngôn viên của FIFA tiết lộ: “Chúng tôi đang thu thập mọi thông tin liên quan đến việc chuyển nhượng của Real trong vài năm gần đây, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Không trường hợp nào được cho là ngoại lệ và chúng tôi sẽ áp dụng đúng luật FIFA để xem xét các trường hợp này. Công tác điều tra đang được tiến hành nên tôi không thể công bố thêm về chi tiết.”

Đáp lại FIFA, đại diện của Real khẳng định sẽ hợp tác tối đa để đưa sự việc ra ánh sáng. Đại diện pháp lý của Real Madrid – ông Emilio Buitragueno khẳng định: “Hơn ai hết, chúng tôi mong muốn làm rõ vụ việc này. Chúng tôi sẽ phối hợp hết sức có thể với FIFA trong công tác điều tra.”

Trước Real Madrid, FIFA đã tiến hành điều tra Barca và kết luật CLB này phạm luật. Sau đó, một án phạt cấm chuyển nhượng đến hết năm 2015 đã được đưa ra để trừng phạt Barca. Cấm chuyển nhượng có thể coi là một cơn “ác mộng” đối với các CLB lớn. Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp vẫn đang kiên trì khiếu nại để gỡ bỏ hoặc giảm nhẹ án phạt này

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật