Đạo diễn Dũng ‘Khùng’ là ai?

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đạo diễn Dũng ‘Khùng’ tên thật là Nguyễn Quang Dũng. Đạo diễn Dũng “Khùng” là con trai thứ của nhà văn Nguyễn Quang Sáng và cũng là một trong những đạo diễn “bạc triệu” của điện ảnh Việt trong thời gian gần đây.
Đạo diễn Dũng ‘Khùng’ là ai?
Đạo diễn Dũng ‘Khùng’ tên thật là Nguyễn Quang Dũng

Đạo diễn Dũng ‘Khùng’ – đạo diễn của các phim “bạc tỷ”

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hay còn gọi là Dũng “Khùng” sinh ngày 18 -1-1978, xuất thân trong gia đình có cha là một nhà văn nổi tiếng (nhà văn Nguyễn Quang Sáng) song Nguyễn Quang Dũng lại không theo nghiệp văn chương mà quyết tâm chọn điện ảnh làm bến đỗ cho cuộc đời mình.

Năm 1999, Nguyễn Quang Dũng tốt nghiệp lớp Đạo diễn điện ảnh khóa 1 của trường Sân khấu - Điện ảnh TP. HCM, với tấm bằng loại giỏi. Cơ hội bắt đầu "chạm ngõ" khi khi Dũng "Khùng" nhận lời làm phó đạo diễn cho Vũ khúc con cò (ĐD Nguyễn Phan Quang Bình), một bộ phim hợp tác với nước ngoài về đề tài chiến tranh.

Một năm sau, Nguyễn Quang Dũng trở về và bắt tay vào thực hiện bộ phim truyền hình ngắn 90 phút có tên Con gà trống, dựa trên kịch bản sẵn có của ba anh.

Với kinh nghiệm có được từ 2 bộ phim trên, Nguyễn Quang Dũng tiếp tục "chinh chiến" với các tác phẩm như Hồn Trương Ba – da hàng thịt, Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết, Những nụ hôn rực rỡ và gần đây nhất là Mỹ nhân kế.

Tuy có nhiều ý kiến trái chiều về nội dung và chất lượng phim, nhưng đa số những sản phẩm mang dấu ấn của anh đều thu về doanh thu rất "khủng". Đơn cử như "bom tấn 3D" Mỹ nhân kế, sau 4 tuần ra rạp thì bộ phim đã thu được hơn 57 tỷ đồng - một con số không tưởng.

Ảnh thời trẻ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Với phương châm làm nghề giản dị mà sâu sắc, ĐD Nguyễn Quang Dũng đã tạo ra nhiều bộ phim phù hợp với tâm lý khán giả, đặc biệt là lớp khán giả trẻ - những người chuộng sự đơn giản, không cầu kỳ, áp đặt.

ĐD Nguyễn Quang Dũng là con trai của nhà văn Nguyễn Quang Sáng

Nổi tiếng trong làng điện ảnh như một đạo diễn có chất ‘khùng’ chẳng giống ai, nhưng ít ai biết rằng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn là con trai của nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Ngày bé, Nguyễn Quang Dũng học không giỏi, nếu không muốn nói là hơi kém. Suốt từ cấp 1 đến cấp 3, năm nào anh cũng chỉ xếp loại Trung bình, chỉ vừa đủ điểm để lên lớp.

Hình ảnh gia đình đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Trước khi Nguyễn Quang Dũng trở thành một đạo diễn tài hoa, nổi tiếng với cái tên Dũng “Khùng”, nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã từng tưởng rằng con trai mình sẽ thành một nhà thơ, hoặc một nhạc sĩ. Bởi ngay từ bé, Nguyễn Quang Dũng đã có những bài thơ đăng báo, thậm chí đã có một lần, khi còn rất nhỏ, Nguyễn Quang Dũng đã được vinh hạnh trở thành đồng tác giả với nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn trong nhạc phẩm Mẹ vắng nhà.

Nói về cha mình, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng chia sẻ: “Tôi thì không giống ba tôi lắm. Ở nhà, anh chị tôi giống ông hơn. Tính ba tôi rất thẳng trong khi tôi lại hay nói vòng vo. Thường thì tôi chỉ phát tín hiệu cho người ta biết mình thích hoặc không thích, chứ không dùng những từ mạnh để nói, sợ làm đau lòng họ.

Nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã từng tưởng rằng con trai mình sẽ thành một nhà thơ, hoặc một nhạc sĩ

Tôi khác tính ba nhưng lại rất thân với ông. Hai cha con có thể chia sẻ được với nhau tất cả mọi thứ. Bù lại, tôi có cách nói chuyện giống mẹ, nhẹ nhàng và từ tốn. Trong khi đó, chị gái tôi lại giống ba ở chỗ ngữ điệu lúc trò chuyện rất mạnh mẽ.

Trong những bài phỏng vấn trên báo chí, người ta vẫn thấy nhà văn Nguyễn Quang Sáng nhắc về cậu con trai nổi tiếng của mình với niềm tự hào không cần giấu giếm.

Nhiều mối tình với các mỹ nhân Việt

Dũng “Khùng” là một trường hợp khá hy hữu của showbiz Việt. Chẳng đẹp trai lãng tử như Ngọc Ngoan hay Huy Khánh, cũng chẳng thuộc vào hàng đại gia lắm tiền nhiều của cỡ Cường Đô la, nhưng chu‌yện tìn‌h của đạo diễn Dũng “Khùng” cũng khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Đầu tiên phải kể đến chu‌yện tìn‌h của Dũng “Khùng” và siêu mẫu Thanh Hằng. Chia sẻ về cuộc tình này, Dũng “Khùng” từng nói: “Kể cả tôi có tình cảm với Thanh Hằng cũng bình thường, mà không thì cũng bình thường. Tại mọi người nghĩ sâu xa quá. Tôi nghĩ không nhất thiết phải là yêu đương, nhưng khi người ta có tình cảm thì làm việc với nhau sẽ tốt hơn. Vì đây là nghề thuộc về cảm xúc mà, nếu tôi chọn một diễn viên mình không ưa vào vai diễn do tôi tưởng tượng ra thì làm sao tôi có thể làm việc được”.

Sau đó, Khánh Thi cũng bất ngờ tuyên bố đã từng là một đôi với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ba năm yêu nhau, nếu có thật, là con số khiến người ta phục Nguyễn Quang Dũng về khả năng qua mắt truyền thông.

Minh Thư hầu như rất ít chia sẻ chu‌yện tìn‌h cảm trên mặt báo. Nhưng gần đây nhất, cô cũng đã chia sẻ về cuộc tình với Dũng “Khùng” mà phải mất đến 4 năm để có thể quên được.

Tuy nhiên, Dũng “Khùng” cũng chưa từng lên tiếng khẳng định chuyện tình với bất kỳ người đẹp nào. Hiện tại, Dũng “Khùng” vẫn độc thân và chuyên tâm vào sự nghiệp.

Đến giờ phút này, không ai có thể phủ nhận tài năng của Nguyễn Quang Dũng, người luôn đảm bảo sự thành công cho những phim mình tham gia. Dũng “Khùng” đại diện cho một lớp thanh niên thời đại dám nghĩ, dám nói, dám làm những điều mình thích, chơi hết mình và làm việc cũng hết mình, thích được khẳng định mình, được tôn vinh, được bước lê‌n đỉn‌h vinh quang nhưng cũng không dễ ngủ quên trong sự hào nhoáng; Thích kiếm tiền nhưng không bao giờ trở thành n‌ô l‌ệ của đồng tiền.

Dũng “Khùng” duyên dáng, thông minh và hấp dẫn, một anh đạo diễn “khùng” nhưng vô cùng tỉnh táo, luôn biết tránh những “cái bẫy” mà truyền thông, dư luận cũng như mặt trái nghề nghiệp giăng ra cho mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật