Tai nạn xe chở tiền khiến hàng triệu đô la đổ trắng đường phố Hồng Kông

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo South China Morning ngày 24.12, số tiền được tin là trị giá hàng triệu USD bất ngờ bay la liệt trên đường Gloucester – Hồng Kông sau vụ tai nữa giữa xe chở tiền và một xe khác, khiến hàng chục người ùa tới hôi của.
Tai nạn xe chở tiền khiến hàng triệu đô la đổ trắng đường phố Hồng Kông
Tiền bay đầy đường sau vụ tai nạn - Ảnh chụp màn hình trang SCMP

Theo báo giới địa phương, trước đó, trên khúc đường nói trên xảy ra một vụ tai nạn và những tờ giấy tràn ra đường bắt đầu khiến nhiều người chú ý khi nhận ra đó là những tờ giấy bạc mệnh giá 500 HKD (tương đương 65 USD).

Cảnh sát Hồng Kông đã yêu cầu người dân hoàn trả lại 15 triệu đô la Hồng Kông bị mất sau sự cố trên.“Nếu mọi người sử dụng tiền đó, họ có thể bị phạm tội trộm cắp, đó là một tội rất nặng theo quy định. Chúng tôi vẫn đang điều tra. Chúng tôi tin rằng số tiền này đã bị mất bớt. Chúng tôi không thể loại trừ bất cứ khả năng nào vào lúc này được”, South China Morning Post dẫn lời sĩ quan cảnh sát Wan Siu-hong.

Một nhân viên làm việc gần đó cho biết ông đã nhìn thấy “một người trông giống phụ nữ Hồng Kông” nhặt ít nhất 10 cọc tiền trước khi nhanh chóng rời khỏi đó; tuy nhiên, ông không thể xác định mệnh giá của số tiền mà người phụ nữ đó lấy đi.

Một nhân chứng khác cho biết có rất nhiều tiền mệnh giá 500 đô la Hồng Kông bay trên đường. Lúc đầu mọi người không làm gì cả, và rồi một người bước xuống đường và những người khác ngay lập tức làm theo.

“Mọi người chạy chậm lại, rồi tôi thấy vài chiếc hộp màu xanh trên đường. Tôi tưởng là chiếc xe tải bị rơi hàng. Và rồi tôi thấy vài người trên phố nhặt những thứ mà tôi tưởng là hộp điện thoại iPhone. Khi tôi đến gần thì đó là những cọc tiền”, theo South China Morning Post dẫn lời nhân chứng trên.

Cảnh sát Hồng Kông kiểm tra số tiền còn lại - Ảnh chụp màn hình trang SCMP

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một tài xế taxi đã bỏ chiếc xe của mình giữa đường phố kẹt xe và lao đến nhặt tiền

.Cảnh sát cho biết đã nhận được nhiều cuộc gọi thông báo về vụ việc từ người dân. Lực lượng vũ trang nhanh chóng có mặt tại hiện trường và lập hàng rào trên 2 làn đường Gloucester. Các nhân chứng mô tả những viên cảnh sát rất giận dữ trong khi những người nhặt tiền vẫn phớt lờ lời kêu gọi rời khỏi con dường cho đến khi khu vực được phong tỏa.

Hàng chục cảnh sát đứng bảo vệ 3 chiếc thùng, thường được các công ty an ninh sử dụng để đựng số tiền lớn, sau đó kiểm tra lại số tiền thu được từ hiện trường. Cảnh sát đã từ chối bình luận việc có hay không những người nhặt tiền bị bị phạt tù.


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật