Truyền thông nước ngoài rầm rộ đưa tin vụ sập hầm tại Việt Nam

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngay sau khi thông tin sự cố sập hầm xảy ra tại nhà máy thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo ở tỉnh Lâm Đồng, hàng loạt các hãng tin quốc tế và nhiều tờ báo nước ngoài như: Abc News (Mỹ), Daily Mail (Anh), Huffington Post (Anh), hãng tin AP, AFP (Pháp)… đã đưa tin về cuộc giải cứu thành công 12 nạn nhân mắc kẹt.
Truyền thông nước ngoài rầm rộ đưa tin vụ sập hầm tại Việt Nam
Hàng loạt các hàng tin quốc tế và nhiều tờ báo nước ngoài đều đưa tin vụ giải cứu 12 nạn nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng

Tin tức từ AFP cho hay, 12 công nhân mắc kẹt đã được “tự do” sau mắc kẹt 4 ngày. AFP trích dẫn lời ông Hoàng Sĩ Sơn, Phó Bí thư tỉnh Lâm Đồng nói với hãng này rằng gần 1.000 người đã được điều động để nỗ lực giải cứu các nạn nhân.

AP dẫn lời ông Phạm Triều, Phó Chủ tịch huyện Lạc Dương cho hay, 11 công nhân nam và 1 nữ đã được cứu thoát ra ngoài sau hơn 3 ngày mắt kẹt. Đồng thời đưa thêm thông tin lực lượng cứu hộ đã khoan lỗ để cung cấp không khí và thực phẩm cho những nạn nhân bên trong. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ và các thợ mỏ khác đào một đường hầm để tiếp cận bên trong.

Hãng tin Pháp cập nhật tin tức từ các tờ báo tại Việt Nam cho hay đội cứu hộ đã phát hiện một lỗ thủng trong đoạn hầm mà họ đang đào. Họ đã kéo các công nhân lên từ vị trí này. AFP cũng dẫn thông tin từ ông Hoàng Sĩ Sơn, phó Bí thư tỉnh Lâm Đồng, cho biết gần 1.000 người đã tham gia vào công tác cứu hộ trong những ngày qua.

Trước đó, ngay khi vụ tai nạn xảy ra, BBC đăng tải bài viết có tiêu đề "Sập hầm tại Việt Nam, 12 người mắc kẹt trong lòng đất". Hãng truyền thông này còn dẫn thông tin từ các phương tiện truyền thông địa phương cho hay một phần đường hầm của nhà máy thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo thuộc tỉnh Lâm Đồng đã sập vào khoảng 7h sáng (giờ địa phương) hôm 16/12.

Hầm sập tại vị trí cách cửa hầm 500 m. Sự cố khiến 12 công nhân mắc kẹt dưới hầm. Ngay sau đó, các lực lượng cứu hộ đã huy động máy móc, thiết bị, đào hầm cứu người bị nạn. Tuy nhiên, mưa liên tục kèm theo những cơn gió lớn, đường hầm chật và mực nước dần dâng cao đã cản trở công tác cứu hộ.

Trong khi đó, hãng thông tấn Mỹ AP dẫn thông tin từ ông Lê Đức Long, một quan chức tỉnh Lâm Đồng, cho biết lực lượng cứu hộ đưa mũi khoan thứ nhất tới độ sâu 36 m dưới lòng đất vào tối 16/12, hơn 10 tiếng sau khi tai nạn xảy ra. Mục đích của việc thực hiện mũi khoan là nhằm bơm khí oxy và chuyển nhu yếu phẩm cho các nạn nhân.

BBC dẫn lời các quan chức Việt Nam cho hay, khoảng 200 nhân viên cứu hộ đã bơm oxy vào đường hầm, dọn cát, đất và đá, đồng thời gia cố phần mái của hầm để ngăn chặn một vụ sụp đổ có thể xảy ra. Công nhân thông báo sức khỏe của họ vẫn ổn, nhưng phải ngồi trên tấm ván gỗ khi mực nước bắt đầu dâng cao trong đường hầm. Lực lượng cứu hộ đã có thể nói chuyện với họ qua đường ống.

nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm đầu tiên được đưa ra khỏi hầm (Ảnh Zing)

Nhà máy thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo được khởi công xây dựng vào năm 2003. Sau khi hoàn thành, nhà máy thủy điện Đạ Dâng – Đa Chomo với tổng công suất 23 MW sẽ sản xuất khoảng 110 triệu kWh điện mỗi năm. Tổng mức đầu tư cho công trình này là khoảng 457 tỷ đồng.


Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 6093
  1. Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo: “Cốp pha mục nên đất tụt xuống”
  2. 11 nạn nhân vụ sập hầm chính thức xuất viện
  3. Nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đã được xuất viện
  4. Sinh tồn giữa lằn ranh sống chết
  5. Vụ sập hầm thủy điện: Đơn vị của Trung Quốc tư vấn thiết kế công trình
  6. Tiết lộ về lực lượng ‘đặc nhiệm’ cứu hộ sập hầm thủy điện
  7. Bộ Y tế thăm, tặng quà các nạn nhân vụ sập hầm
  8. Vào bên trong nơi giải cứu 12 nạn nhân mắc kẹt
  9. Tặng bằng khen cho các lực lượng và cá nhân cứu hộ
  10. Hôm nay, hầu hết nạn nhân vụ sập hầm xuất viện
  11. Vụ sập hầm: Chủ đầu tư và công an tỉnh nói gì?
  12. Trở lại Đạ Dâng sau cuộc giải cứu lịch sử
  13. Phong tỏa hầm thủy điện bị sập để điều tra
  14. Miễn phí điều trị cho công nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng
  15. Tiếp tục hỗ trợ các gia đình có người thân trong vụ sập hầm
  16. 12 nạn nhân sập hầm thủy điện được cứu thoát thế nào?
  17. Sức khỏe 12 công nhân vụ sập hầm phục hồi nhanh chóng
  18. Thưởng nóng 350 triệu cho lực lượng giải cứu vụ sập hầm
  19. Khẩn trương điều tra nguyên nhân sập hầm thủy điện
  20. Chuyện chưa kể sau cuộc giải cứu 12 người vụ sập hầm
  21. Các nạn nhân vụ sập hầm có thể sắp xuất viện
  22. Người phụ nữ duy nhất vụ sập hầm: ‘Cứ sống tốt sẽ không ai bỏ mình”
Video và Bài nổi bật