VFF thừa nhận tuyển Việt Nam thua do chuyên môn

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Về trận thua Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF suzuki cup ngày 11/12 vừa qua, mới đây, trưởng đoàn tuyển Việt Nam Mai Đức Chung thừa nhận thầy trò Toshiya Miura thua ngược 2-4 trước Malaysia và mất vé vào chung kết AFF Cup 2014 bắt nguồn từ vấn đề chuyên môn.
VFF thừa nhận tuyển Việt Nam thua do chuyên môn
VFF thừa nhận tuyển Việt Nam thua do chuyên môn (ảnh: Dân trí)

VFF thừa nhận tuyển Việt Nam thua do chuyên môn

Sau thất bại gây sốc 2-4 trên sân Mỹ Đình tối 11/12, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời cơ quan an ninh vào cuộc vì nghi ngờ có tiêu cực.

Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam dự AFF Cup 2014 Mai Đức Chung cũng ủng hộ quan điểm chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trong cuộc phỏng vấn với báo chí sau thất bại của đội nhà.

Đến khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và công ty an ninh Sportradar khẳng định trận đấu Việt Nam - Malaysia vừa qua không có bán độ, VFF vẫn khẳng định chờ cơ quan an ninh đưa kết luận. Thậm chí VFF còn tạm ngưng giải ngân ba tỷ VNĐ tiền thưởng và chưa công bố báo cáo của HLV Toshiya Miura về thất bại của tuyển Việt Nam sau cuộc gặp ngày 15/12 vừa qua.

Tuy nhiên đến ngày hôm qua (17/12), trưởng đoàn Mai Đức Chung - đồng thời Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia của VFF - xác nhận việc đội nhà thất bại chỉ do sai sót về mặt chuyên môn:

"Sau khi xem đi xem lại băng hình, các thành viên của cuộc họp đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của tuyển Việt Nam, trong đó lý do chuyên môn được đề cập rất nhiều. Những bàn thua đều đến từ các sai sót cá nhân, lỗi chuyền bóng sai, đứng sai vị trí.

Ông Chung cũng khẳng định HLV Miura đang làm tốt công việc và tin tưởng kế hoạch trẻ hóa của chiến lược gia người Nhật: "Nhìn lại, tuyển Việt Nam đã có một giải đấu thành công. HLV trưởng mới chỉ làm việc với đội được sáu tháng và đội được trẻ hóa mạnh mẽ, đặc biệt là tuyển Việt Nam đã lôi kéo khán giả đến sân nhờ lối chơi có tính cách", VnMedia đưa tin.

Được biết, hôm qua, cuộc họp  kéo dài ba tiếng và các thành viên phải bỏ cả cơm trưa, đến độ khi ra phòng họp ai nấy đều mệt mỏi thấy rõ, bởi lẽ đây không phải lần đầu tiên ĐTVN bị đặt vào tầm ngắm tiêu cực. Gần nhất, tại AFF Cup 2012, VFF cũng đã lập hẳn ra một “danh sách đen” những cầu thủ thi đấu không tích cực, theo Báo.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật