Huyền thoại Liverpool ủng hộ đưa U19 lên tuyển Việt Nam

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Phát biểu trong buổi tiếp xúc với giới truyền thông chiều 17/12, cựu tiền đạo của ’Lữ đoàn đỏ’ chia sẻ hết sức chân thành về nền bóng đá Việt Nam sau kỳ AFF Suzuki Cup 2014 và tương lai.
Huyền thoại Liverpool ủng hộ đưa U19 lên tuyển Việt Nam
Huyền thoại Liverpool ủng hộ đưa U19 lên tuyển Việt Nam (ảnh: Bóng đá)

"Tuy tôi mới đến đất nước các bạn và chưa biết nhiều, nhưng tôi nhận thấy nền bóng đá của các bạn đang có sự phát triển nhất định. Tuy rằng vừa qua (AFF Cup 2014) các bạn đã không gặp may nhưng các bạn có những cầu thủ trẻ chất lượng được đào tạo bài bản, có nhiều nhân tài bóng đá. Tôi cho rằng đây chính là động lực cho thấy nền bóng đá Việt Nam trên đà phát triển và sẽ mạnh lên nhiều trong tương lai".

Trả lời truyền thông, Robbie Fowler cho rằng ý tưởng đưa lứa cầu thủ U19 tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên tuyển Olympic để tham dự SEA Games hay giải đấu châu lục là vô cùng đúng đắn: "Việc trẻ hóa đội tuyển, đưa một lứa cầu thủ 19, 20 tuổi lên chơi cho tuyển U22, Olympic hoặc thậm chí là tuyển quốc gia là một hướng đi đúng đắn ở thời điểm hiện tại với bóng đá Việt Nam", Khám phá đưa tin.

Đây là điều Fowler từng được chứng kiến khi còn đá tại CLB Liverpool, khi tiền đạo Michael Owen sớm lên tuyển Anh từ năm 19 tuổi.

Bản thân Fowler cũng là chân sút nổi tiếng từng chơi cho Liverpool (1993-2001; 2006), rồi chuyển sang chơi cho nhiều CLB nổi tiếng khác như Leeds Utd, Man City, Blackburn Rovers (Anh), North Queensland, Perth Glory (Australia) và Muang Thong (Thái Lan).

Thậm chí trong giai đoạn 2011-2012, Fowler còn là cầu thủ kiêm HLV của Muang Thong sau khi HLV Henrique Calisto ra đi.Chân sút này ghi tổng cộng 180 bàn trong 480 trận thi đấu tại châu Âu, châu Úc và Đông Nam Á. Trong 6 năm khoác áo Tam Sư, Fowler cũng ghi 7 bàn trong 26 trận thi đấu cho tuyển Anh, theo VnMedia.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật