Bò đực đồn‌g tín‌h tìm thấy bạ‌n tìn‌h sau khi thoát chết

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một triệu phú ở Mỹ cứu mạng một con bò đồn‌g tín‌h từ lò mổ và đưa nó đến khu bảo tồn. Tại đây, con bò tìm thấy bạ‌n tìn‌h mới.
Bò đực đồn‌g tín‌h tìm thấy bạ‌n tìn‌h sau khi thoát chết
Benjy đến lò mổ vì nó khong có khả năng sinh sản.

Benjy là một con bò đực thuộc giống bò thịt Charolais sống trong một trang trại ở hạt Mayo, Ireland. Chủ trang trại mời bác sĩ thú ý đến khám cho nó sau khi phát hiện Benjy thích giao phối với bò đực hơn bò cái. Bác sĩ thú y kiểm tra và kết luận nó là một con bò đồn‌g tín‌h, không có khả năng sinh sản. Vì thế, người chủ quyết định đưa Benjy vào lò mổ, Mirror cho hay. Tháng 11/2014, Sam Simon, đồng tác giả của series phim hoạt hình “The Simpsons” nổi tiếng ở Mỹ, quyết định cứu Benjy. Đầu năm 2012, bác sĩ chẩn đoán Simon mắc bệnh ung thư.

Từ đó, ông quyết định dùng khối tài sản trị giá 100 triệu USD để cứu giúp động vật. “Tôi biết số phận của các con vật phần lớn đều kết thúc trong bi kịch ở lò mổ. Nhưng giết Benjy chỉ vì nó đồn‌g tín‌h là một điều bi thảm gấp bội”, ông nói. Sau khi cứu Benjy từ lò mổ, Simon bỏ ra từ 5.000 đến 10.000 bảng (khoảng 335 triệu đồng) để đưa nó đến khu bảo tồn Hillside ở thành phố Norwich, hạt Norfolk, Anh. Benjy sẽ trải qua Giáng sinh đầu tiên ở Hillside sau khi thoát chết. Tại đây, nó sống cùng với 3 con bò đực khác. Chỉ trong vài phút sau khi bước vào chuồng mới, nó đã ’’hôn’’ một con bò có tên Alex ở chuồng bên cạnh.
Stephanie Leary, một quản lý của Khu Bảo tồn, nói với BBC: “Benjy ở đây vì nó là bò đồn‌g tín‌h và không thuộc về ngành chăn nuôi. Hôm nay, Benjy có vẻ ổn hơn. Nó đã trải qua một chặng đường dài và chắc chắn cảm thấy căng thẳng. Nhưng con bò thích nghi với hoàn cảnh mới rất tốt”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật