Chuộc thân tiền tỷ, cựu tuyển thủ U23 về Hà Nội.T&T

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cựu trung vệ U23 Dương Thanh Hào chấp nhận bỏ ra 700 triệu cũng như chấp nhận mất hai tỷ tiền thưởng để rời Đồng Tháp về đầu quân cho Hà Nội.T&T.
Chuộc thân tiền tỷ, cựu tuyển thủ U23 về Hà Nội.T&T
Trung vệ Dương Thanh Hào (vàng) bỏ ra 700 triệu tiền phá hợp đồng để ra đi trước thềm V-League 2015. Ảnh: TĐCSĐT.

Kết thúc thời gian tranh chấp với CLB chủ quản Đồng Tháp, trung vệ Dương Thanh Hào quyết định bỏ ra 700 triệu đồng để có giấy thanh lý hợp đồng vào trưa 16/12. Trước đó, Thanh Hào cùng thủ môn Trần Bửu Ngọc từng thuê luật sư để giải quyết tranh chấp về mặt tiền bạc với đội bóng Đồng Tháp Mười, sau khi họ không nhận được lương suốt bốn tháng qua.

"Mùa giải mới sắp cận kề, tôi muốn sớm chấm dứt mọi chuyện để tìm kiếm bến đỗ mới cho bản thân’’, tuyển thủ U23 này chia sẻ với PV, "Cũng vì điều này, tôi chấp nhận chịu thiệt thòi khi bỏ tiền tự phá hợp đồng cho đội bóng để chấm dứt mọi tranh cãi. Sau khi nhận giấy thanh lý hợp đồng trưa nay, tôi đầu quân cho đội bóng Hà Nội.T&T".

Số tiền bỏ ra để có được sự tự do của Thanh Hào không hề rẻ. Ngoài số tiền phá hợp đồng, Thanh Hào mất trắng bốn tháng lương khoảng 72 triệu đồng và khoản tiền thưởng hai tỷ mà CLB Đồng Tháp còn thiếu ở mùa giải 2014.

Thanh Hào cùng Bửu Ngọc, Thanh Hiền là bộ ba tuyển thủ quốc gia đang khoác áo Đồng Tháp. Trung vệ sinh năm 1991 này từng tham dự SEA Games 2011 và 2013 trong màu áo U23 Việt Nam. Ngoài ra, Thanh Hào cũng góp mặt trong màu áo tuyển Việt Nam thua 1-7 trước CLB ars‌enal (Anh) vào tháng 7/2013.

Tuy nhiên, khó khăn kinh tế của đội bóng chủ quản khiến Thanh Hào và Bửu Ngọc quyết định dứt áo ra đi để lo cho cuộc sống bản thân.Trước đó, Thanh Hào còn hợp đồng một năm với Đồng Tháp, cũng như điều khoản phục CLB đến năm 26 tuổi mới được phép ra đi.

Đội bóng mới của trung vệ gốc Bình Định, Hà Nội.T&T đã chấp nhận ký hợp đồng với thời hạn ba năm và mức lót tay khoảng 2,8 tỷ đồng. Đây là sự bổ sung cần thiết cho cựu vô địch V-League 2013 trước trận đấu play-off Cup C1 châu Á với Persib Bandung (Indonesia) ngày 10/202015 và đấu trường V-League 2015.

Trong khi đó, thủ thành Bửu Ngọc vẫn chưa thể dứt áo ra đi do chưa thỏa thuận xong mức phí bồi thường cho CLB Đồng Tháp. Do vướng mắc hợp đồng đào tạo trẻ, thủ môn tuyển Việt Nam bị hét giá hơn hai tỷ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật