Mỹ: Biểu tình B.L sang ngày thứ năm liên tiếp

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Reuters, biểu tình phản đối quyết định không truy tố sĩ quan cảnh sát da trắng khóa cổ một người da đen đến chết đang tiếp tục lan rộng và đã biến thành B.L sang ngày thứ năm liên tiếp.
Mỹ: Biểu tình B.L sang ngày thứ năm liên tiếp
Người biểu tình đang chạy hơ‌i ca‌y của cảnh sát.

Đêm ngày 7/12 (giờ Mỹ), 13 người đã bị bắt giữ ở thành phố Seattle khi đám đông ném đá và tấn công cảnh sát. Nhiều xe cảnh sát bị đập phá.

Tại Berkeley, các cuộc biểu tình cũng đang diễn ra rất B.L. Một người đàn ông đã đập vỡ cửa sổ của một cửa hàng tạp hóa, trong khi nhiều người khác cướp phá các cửa hàng và ít nhất hai doanh nghiệp khác.

Cảnh sát đã bắn hơ‌i ca‌y để trấn áp người biểu tình. Một sĩ quan cảnh sát bị thương sau khi bị ném một bao cát vào vai. Theo Phòng cảnh sát Berkeley, có ít nhất 6 người đã bị bắt.

Tình hình ở New York có vẻ yên bình hơn. Hàng chục người nằm giả chết trên sàn nhà ga trung tâm New York để biểu tình, thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Trước đó, vào đêm ngày 6/12, cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng khoảng 300 người, chủ yếu là do gây rối trật tự.

Hôm 17/7, ông Eric Garner, 43 tuổi bị cảnh sát New York bắt giữ vì tình nghi bán thu‌ốc l‌á bất hợp pháp. Một cảnh sát da trắng đã khóa cổ ông Garner vì cho rằng ông kháng cự. Khi đó ông Garner thều thào: “Tôi không thở được” và gục xuống.

Toàn bộ vụ việc đã được máy quay an ninh ghi lại. Đoạn video lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Internet. Cơ quan pháp y New York xác định đây là một vụ giết người. Tuy nhiên bồi thẩm đoàn đã không truy tố sĩ quan khóa cổ ông Garner.

Trước sức ép của phong trào biểu tình, Ủy viên cảnh sát New York Bill Bratton cho hay, ông sẽ xét lại kết quả điều tra liên bang về vụ việc trên để quyết định xem liệu viên cảnh sát đó có hành vi sai trái liên quan đến cái chết của ông Eric Garner hay không.

Trường hợp của ông Garner càng khiến cho công chúng tức giận hơn với cảnh sát, đặc biệt là khi vụ thiếu niên da đen Michael Brown ở Missouri bị tuyên trắng án vừa mới lắng dịu.

Sau đây là những hình ảnh biểu tình trên khắp nước Mỹ:

Một người biểu tình đang chạy khỏi cảnh sát.

Người biểu tình dùng áo che hơ‌i ca‌y ở Berkeley, California.

hơ‌i ca‌y bao trùm một đường phố ở Berkeley, California.

Người biểu tình nằm giả chết ở nhà ga trung tâm New York.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật