Cuối năm sau xăng E5 được bán trên toàn TP HCM

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giá xăng E5 sẽ thấp hơn so với A92 và đến hết 2015 sẽ được bán trên toàn bộ các cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại TP HCM.
Cuối năm sau xăng E5 được bán trên toàn TP HCM
Tại TP HCM có 58 cửa hàng kinh doanh xăng E5. Ảnh: Kim Anh.

Tại hội nghị “Triển khai lộ trình áp dụng xăng E5” sáng 27/11, Bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết từ 1/12 tới sẽ có 58 cửa hàng ở TP HCM phân phối xăng E5, gồm 15 cửa hàng thuộc 5 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, trong đó có 2 doanh nghiệp đã triển khai kinh doanh E5 thời gian trước là Tổng công ty dầu Việt Nam-Pvoil và Công ty TNHH một thành viên dầu khí Thành phố-Saigon Petro. 42 cửa hàng tiếp theo là của doanh nghiệp, tổng đại lý và chỉ có một cửa hàng của đơn vị tư nhân.

“TP HCM phấn đấu đến 30/6/2015 sẽ có thêm 115 cửa hàng bán xăng E5 và 31/12/2015 sẽ lấp đầy 100%. Đầu 2016 toàn thành phố có thể bán xăng E5 thay cho A92”, bà Đào nói.

Tuy nhiên, bà Đào cũng cho hay, hiện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP HCM cũng còn nhiều khó khăn vì vừa mới cải tạo tất cả các cửa hàng. Chính vì vậy, năm qua việc điều chỉnh giá xăng dầu cũng như cung cấp dịch vụ cho khách hàng còn nhiều thiếu xót. Do đó, tháng tới, Sở Công Thương sẽ phối hợp với Thành phố để thành lập tổ tiếp nhận cung ứng và giải đáp thắc mắc về sử dụng xăng E5 của khách hàng. Đồng thời, Sở cũng sẽ đẩy mạnh khuyến khích các cơ quan Nhà nước hưởng ứng trong thời gian tới.

Cũng đẩy mạnh khuyến khích sử dụng đại trà xăng E5, ông Nguyễn Lộc An, Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Bộ Công Thương cho hay, trước mắt Bộ Công Thương sẽ cùng Bộ Tài chính phối hợp đưa ra nhiều chính sách giúp đỡ các đơn vị kinh doanh, đồng thời đề xuất giảm thuế môi trường cho xăng sinh học, giá đầu vào cũng như giá bán. Bắt đầu từ 1/12, giá xăng E5 sẽ được điều chỉnh thấp hơn so với A92 (M92).

Về phía doanh nghiệp, ông Đặng Duy Quân, Phó giám đốc Petrolimex Sài Gòn cũng cho biết, đơn vị sẵn sàng thực hiện nghiêm túc lộ trình triển khai xăng sinh học E5. Công ty cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật từ 2013, đầu tư 2 trạm phối trộn, hai bồn chứa. Do vậy, trong một giờ, Công ty có thể phối trộn ra 100m3 xăng E5, công suất đạt 800-1.000 m3 mỗi ngày .

"Hôm qua (26/11), Công ty đã chính thức kinh doanh xăng E5 ở 5 cửa hàng với số lượng bán ra đạt 5.000 lít. Hiện, đơn vị cũng đã lập ra đường dây nóng để trực tiếp nhận phản hồi thắc mắc của khách hàng", ông Quân nói.

Theo quyết định của Thủ tướng, lộ trình triển khai xăng E5 được áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, phối chế, phân phối và kinh doanh xăng, dầu tại Việt Nam cho động cơ xăng và động cơ di‌ezel của các phương tiện cơ giới đường bộ, trừ các loại xăng, dầu đặc chủng của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an quy định.

Từ ngày 1/12, xăng E5 được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên địa bàn 7 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu. Sang 1/12/2015 xăng E5 được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên toàn quốc.

Riêng về xăng E10, từ ngày 1/12/2016 sẽ được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên địa bàn 7 tỉnh, thành phố. Chính thức áp dụng trên toàn quốc từ 1/12/2017.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật