Thái Lan hoãn bầu cử đến năm 2016

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thay vì năm sau thì tổng tuyển cử ở Thái Lan sẽ diễn ra vào năm 2016.

Reuters dẫn lời Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan hôm nay 27/11 cho biết, một trong những lý do khiến Thái Lan phải lùi thời gian tổng tuyển cử là bởi một số chính đảng phản đối Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia.

“Chúng tôi có thể sẽ tổ chức bầu cử vào khoảng đầu năm 2016 khi hoàn thành dự thảo hiến pháp mới. Hiện giờ vẫn còn nhiều chính đảng phản đối Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia”, ông Prawit cho biết.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha lên kế hoạch tổng tuyển cử vào cuối 2015. Ông cũng đã vạch ra kế hoạch cải cách trong vòng 1 năm một phần nhằm chấm dứt ảnh hưởng chính trị của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Quân đội Thái Lan đã xóa bỏ hiến pháp cũ và lập một ủy ban chuyên trách soạn hiến pháp mới không lâu sau khi thực hiện cuộc đảo chính lật đổ chính quyền của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và lên nắm quyền hồi tháng 5.

Trước khi lên nắm quyền, quân đội Thái Lan cũng áp lệnh giới nghiêm ở một số khu vực và tuyên bố tuần trước rằng sẽ chưa dỡ bỏ lệnh này trong tương lai gần mặc dù cam kế trước đó rằng sẽ dỡ bỏ ở một số tỉnh để thúc đẩy ngành du lịch.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật