Mẹo hay giữ bơ tươi lâu

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Quả bơ là loại quả rất dễ hỏng, chúng rất dễ có vị đắng và mùi ôi khi để lâu. Vậy làm sao để giữ bơ luôn tươi ngon? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách giữ bơ tươi lâu hơn nhé!
Mẹo hay giữ bơ tươi lâu
Giữ bơ với một miếng chanh

1, Giữ bơ vào một hộp nhựa kín

Với cách làm này bạn có thể giữ bơ tới 10 ngày mà hương vị vẫn không có nhiều thay đổi, bơ vẫn mềm, thơm và hương vị rất ngon. Một điểm không thể tráng khỏi ở đây là bơ sẽ xuất hiện màu nâu nhưng rất nhẹ.

2, Giữ bơ với những mảnh hành tây

 

Với phương pháp này bạn cũng có thể giữ bơ tới hơn mười ngày mà vẫn giữ được độ tươi ngon, màu nâu xuất hiện ở đây rất nhẹ và hầu như không hề thấy. Tuy nhiên với cách làm này có thể hương thơm của bơ không còn hấp dẫn như trước bởi bị nhiễm một chút mùi của hành tây.

3, Giữ bơ với một miếng chanh

Phương pháp giữ bơ với chanh có thể kép dài thời gian sử dụng của bơ tới 1 tuần, bơ sẽ vẫn mềm và tươi ngon nhưng cách làm này không thể giữ được màu xanh của bơ. Bạn sẽ sớm trông thấy bơ xuất hiện nhiều màu nâu trên phần thịt bơ, và bơ sẽ bị mềm hơn lúc đầu.

4, Giữ bơ với nước chanh

Nếu bạn có ý định sử dụng bơ ngay trong vòng 3 ngày mới mua, cách làm này sẽ có hiệu quả, tuy nhiên nếu muốn để bơ lâu hơn, giữ bơ với nước chanh sẽ khiến màu sắc quả bơ chuyển hoàn toàn sang màu nâu và trông chúng kém hấp dẫn.

5, Giữ bơ với giấy bọc

Đây cũng là phương pháp ngắn hạn, bạn có thể giữ bơ trong khoảng năm ngày nhưng không được phép lâu hơn bởi chúng có nguy cơ hỏng.

Nếu bạn có ý định giữ bơ trong vòng vài ngày, tất cả những cách nêu trên đều giúp bạn thực hiện tốt được mong muốn đó. Tuy nhiên nếu muốn giữ bơ trong khoảng một tuần, cách tốt nhất bạn nên làm là giữ vơ với hành tây và đặt chúng vào trong một hộp nhựa kín.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật