TP HCM chuẩn bị di dời tượng Trần Nguyên Hãn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đơn vị thi công vừa rào chắn dàn giáo, cô lập tượng Trần Nguyên Hãn trước chợ Bến Thành để chuẩn bị di dời về công viên Phú Lâm (quận 6) vào giữa tháng 12.
TP HCM chuẩn bị di dời tượng Trần Nguyên Hãn
Tượng Trần Nguyên Hãn trước chợ Bến Thành (quận 1) được rào chắn để chuẩn bị di dời.

Sáng 21/11, Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích quận 1 cũng chống đỡ cố định tượng Trần Nguyên Hãn để đóng thùng vận chuyển đến công viên Phú Lâm vào ngày 12/12. Đợt này, tượng bán thân Quách Thị Trang sẽ được chuyển về công viên Lý Tự Trọng (quận 1) vào 5 ngày sau đó.

Phòng nghiệp vụ Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố, hai tượng đài sẽ được di dời trước ngày 9/1/2015 để bàn giao mặt bằng đúng theo tiến độ. Kinh phí dự kiến cho việc di dời 2 tượng đài khoảng hơn 3,3 tỷ đồng.

Tượng đài Trần Nguyên Hãn được xây dựng từ trước năm 1975 ở trung tâm thành phố đã trở thành hình ảnh quen thuộc của người Sài Gòn. Tượng được làm bằng xi măng và từng được trùng tu, phục chế 2 lần nhưng hiện xuống cấp. Việc di dời tượng được cho là giải pháp nhằm đảm bảo an toàn vì hồi tháng 7/2013, chân phải của tượng đài bất ngờ rơi ra khiến nhiều du khách đang chụp ảnh hoảng hốt.

Tượng Trần Nguyên Hãn là hình ảnh quen thuộc với người dân Sài Gòn trong suốt mấy chục năm qua. Ảnh: Trung Sơn.

Còn việc di dời tượng bán thân Quách Thị Trang là một trong những hạng mục thuộc dự án Bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư để xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP HCM (Bến Thành - Suối Tiên) trên địa bàn quận 1. Tượng này được sinh viên Sài Gòn lập năm 1964 để tưởng nhớ nữ sinh Quách Thị Trang đã hy sinh trong cuộc biểu tình chống nhà cầm quyền lúc bấy giờ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật