Đức kết án 4 đối tượng âm mưu tiến hành tấn công khủ‌ng b‌ố

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các công tố viên cho biết, 4 đối tượng trên đã tiến hành thí nghiệm chế tạo bom với mục đích tấn công vào một đám đông lớn.
Đức kết án 4 đối tượng âm mưu tiến hành tấn công khủ‌ng b‌ố
Ảnh minh họa

Đài phát thanh truyền hình Đức (WDR) đưa tin, một tòa án Đức ngày 13/11, đã kết án 4 người vì có âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại nước này.

Theo tuyên bố của toàn án tối cao ở thành phố Dusseldorf, nhóm Dusseldorf Cell, đặt theo tên thành phố của Đức, nơi 3 trong số các nghi phạm sinh sống đã lên kế hoạch thực hiện một lọat các cuộc tấn công bằng bom theo lệnh của thủ lĩnh al-Qaeda.

Các công tố viên cho biết, 4 đối tượng trên đã tiến hành thí nghiệm chế tạo bom với mục đích tấn công một đám đông lớn, sau đó âm mưu kích hoạt vụ nổ thứ 2 khi cơ quan dịch vụ khẩn cấp đến hiện trường.

Thủ lĩnh của nhóm này, tên Abdelabdim El-K, người Morocco, 33 tuổi bị kết án 9 năm tù giam vì lên kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công và là thành viên của một nhóm khủ‌ng b‌ố.

Theo các công tố viên, tên này đã nhận lệnh từ thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda, thành lập một nhóm chuyên tiến hành các cuộc tấn công tại Đức khi còn ở trại huấn luyện nằm ở biên giới giữa Afghanistan và Pakistan. Cảnh sát bắt đầu theo dõi các động thái của tên Abdelabdim vào đầu năm 2010 sau khi nhận được cảnh báo từ cơ quan tình báo của Mỹ.

Các thành viên khác là Jamil Seddiki người Đức gốc Maroc, 34 tuổi và Amid Chaabi người Đức gốc Iran lần lượt nhận mức án 7 năm và 5 năm rưỡi tù giam. Tên còn lại Halil Simsek người Đức nhận mức án 4 năm rưỡi tù giam vì có hành vi hỗ trợ nhóm khủ‌ng b‌ố này

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật