Cứ 3 người nhiễm virus Ebola thì 1 người chết

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cũng theo báo cáo mới nhất của WHO công bố ngày 9/11 về tình hình dịch Ebola, quá nữa số nhân viên y tế nhiễm bệnh đã thiệt mạng.
Cứ 3 người nhiễm virus Ebola thì 1 người chết
Ảnh minh họa

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến ngày 9/11, trong tổng số 13.241 ca nhiễm virus Ebola đã có 4.960 người chết trong đó 4.950 tại các nước Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Mặc dù số ca nhiễm Ebola mới đã giảm nhưng Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo các nước không nên lơ là công tác phòng dịch, vẫn cần giám sát hành khách chặt chẽ tại sân bay. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo các nước không nên ban hành lệnh cấm du lịch và thương mại vì điều này ảnh hưởng xấu đến công cuộc phòng chống dịch Ebola toàn cầu do thực phẩm, nhiên liệu và thiết bị y tế có thể không đến được vùng có dịch.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hiện cần hơn 4.700 giường bệnh cho Tây Phi để phục vụ việc điều trị, nhưng hiện tại chỉ đáp ứng được 22% con số này.

Tổ chức Y tế Thế giới cũng cho biết trong số 549 nhân viên y tế bị nhiễm Ebola, có 311 người đã qua đời. Những nhân viên y tế có nguy cơ nhiễm virus rất cao do tiếp xúc với người bệnh

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật