Chủ tịch TP HCM yêu cầu khởi tố vụ nổ ở công ty hó‌a chấ‌t

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đánh giá vụ nổ gần một tháng trước gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, người đứng đầu chính quyền TP HCM yêu cầu ngành công an khởi tố vụ án để điều tra nhằm xử lý, răn đe.
Chủ tịch TP HCM yêu cầu khởi tố vụ nổ ở công ty hó‌a chấ‌t
Vụ nổ hó‌a chấ‌t để sản xuất phân bón ở phường Thới An, quận 12 đã làm 3 người chết, 5 người bị thương, hơn 150 căn nhà bị hư hỏng. Ảnh: An Nhơn.

Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân vừa yêu cầu công an thành phố lập chuyên án, khởi tố vụ nổ tại Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - dịch vụ Đặng Huỳnh (quận 12) để điều tra và phối hợp với Cảnh sát PCCC cùng các ngành chức năng làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Các cơ quan chức năng cũng được yêu cầu làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố để tìm ra loại hó‌a chấ‌t nào trong sản xuất phân bón đã gây nổ lớn và thiệt hại nghiêm trọng, từ đó có hướng phòng ngừa chặt chẽ.

Lãnh đạo UBND thành phố cũng đề nghị Ban Nội chính Thành ủy chỉ đạo VKSND, TAND TP HCM phối hợp ngành công an tập trung hoàn chỉnh hồ sơ vụ án, sớm đưa ra xét xử nghiêm minh để giáo dục, răn đe, phòng ngừa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán các loại hó‌a chấ‌t, chất nổ có nguy cơ gây cháy nổ.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao phối hợp với Sở Công Thương kiểm tra, làm rõ toàn bộ hoạt động của Công ty Đặng Huỳnh như các loại giấy phép đã cấp, chất lượng sản xuất phân bón (thật, giả), đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, công tác quản lý thuế, hó‌a chấ‌t sử dụng trong sản xuất phân bón, hó‌a chấ‌t gây nổ và có biện pháp xử lý theo luật định.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng đề nghị quận ủy, UBND quận 12 phối hợp các ngành chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các gia đình bị ảnh hưởng trong vụ nổ để ổn định cuộc sống. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm làm rõ và xử lý trách nhiệm những cá nhân, tổ chức liên quan đến công tác quản lý ở địa phương và xác định trách nhiệm bồi thường của Công ty Đặng Huỳnh về những thiệt hại gây ra.

Trước đó, khoảng 15h45 ngày 17/10, trong lúc các công nhân Huỳnh Thị Tâm (36 tuổi), Nguyễn Thị Cẩm Tú (19 tuổi, con ruột chị Tâm) và Nguyễn Thị Ngọc Thanh (30 tuổi) đang làm việc thì xưởng sản xuất phân bón của công ty Đặng Huỳnh phát nổ làm cả 3 người t‌ử von‌g tại chỗ, hơn 150 căn nhà bị ảnh hưởng.

Kết quả khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu xác định các công nhân đã bất cẩn trong quá trình sản xuất, gây nổ các tiền chất thuốc nổ có trong xưởng. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng có hành vi bào chế thuốc pháo gây nổ.

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 5873
  1. Cuộc sống đảo lộn sau vụ nổ kinh hoàng tại xưởng thuốc trừ sâu
  2. Vụ nổ ở TP. HCM: Nghi bào chế thuốc pháo gây nổ
  3. Con nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng sẽ có sổ tiết kiệm
  4. An táng hai nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn
  5. Hàng trăm người khốn đốn sau vụ nổ công ty phân bón
  6. Vụ nổ ở quận 12: Bào chế thuốc pháo sơ ý?
  7. Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Thống kê thiệt hại tài sản, hỗ trợ tiền cho các nạn nhân
  8. Vụ nổ kinh hoàng tại TP HCM: Giám đốc mua hóa chất trôi nổi
  9. Nguyên nhân vụ nổ tang thương ở TP.HCM: Bất cẩn khi sử dụng bếp gas?
  10. Nổ kinh hoàng TP HCM: Những mảnh thi thể là 2 người mất tích
  11. Vụ nổ xưởng phân bón ở TP.HCM: Nguy hiểm hóa chất phát tán ra không khí
  12. Hé lộ nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng ở TP HCM
  13. Vụ nổ ở TPHCM: Lời khai ban đầu của giám đốc công ty
  14. Xác định nguyên nhân đầu tiên gây ra vụ nổ kinh hoàng tại quận 12
  15. Giây phút kinh hoàng của nạn nhân vụ nổ xưởng thuốc trừ sâu ở TPHCM
  16. Vụ nổ xưởng SX thuốc trừ sâu:DN không được cấp phép pha chế hóa chất
  17. Hơn 50 căn nhà bị ảnh hưởng bởi vụ nổ ở TPHCM
  18. Nỗi đau người ở lại sau vụ nổ lớn ở Q.12, TP.HCM
  19. Người dân tả vụ nổ công ty phân bón như cảnh bom đạn thời chiến
  20. Tin mới nhất về vụ nổ ở TP.HCM: Thu gần 500 kg tiền chất chế thuốc nổ
  21. Tâm sự của những người cứu nạn nhân thoát chết trong gang tấc
Video và Bài nổi bật