Phi Sơn, Tuấn Tài giúp U21 Việt Nam giành HCĐ

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Màn tỏa sáng của Phi Sơn và Tuấn Tài giúp U21 Việt Nam đánh bại U21 Malaysia với tỉ số 2-1 để giành hạng ba giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2014.
Phi Sơn, Tuấn Tài giúp U21 Việt Nam giành HCĐ
Ảnh minh họa
Do chỉ còn một trận cuối cùng là chia tay giải, nên cả U21 Việt Nam lẫn U21 Malaysia đều chơi với sự thoải mái. Sau tiếng còi khai cuộc hai đội chủ động đẩy nhanh tốc độ của trận đấu. Ngay ở phút thứ 2, đội chủ nhà U21 Việt Nam đã có được cơ hội đầu tiên. Từ một đường chuyền dài ở giữa sân, Quách Tân thoát xuống bên cánh phải, đón bóng rồi dứt điểm ngay đưa bóng đi chệch cột dọc.
Những phút sau đó, các học trò của HLV Phan Công Thìn tiếp tục thể hiện quyết tâm rất cao đồng thời là đội kiểm soát thế trận, chủ động áp đặt tấn công và rất chịu khó di chuyển. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ từ phía U21 Malaysia khiến cho U21 Việt Nam gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của đối thủ.
Trong khi đó sau khoảng 30 phút đầu bị lép vế, U21 Malaysia cũng dần lấy lại thế trận. Dù chỉ có hơn 1 ngày nghỉ nhưng các cầu thủ U21 Malaysia cho thấy họ sở hữu nguồn thể lực cực tốt và lấy đây làm điểm tựa gây sức ép về phía khung thành của U21 Việt Nam. Dẫu vậy, các tình huống lên bóng của đội khách chưa đủ sắc sảo để gây sóng gió về phía khung thành của Văn Công.
Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hoà 0-0 thì đúng vào phút bù giờ các cầu thủ U21 Malaysia đã bất ngờ ghi bàn mở tỉ số của trận đấu. Từ một pha đi bóng dũng mãnh từ giữa sân, Eugene Selvaraj loại bỏ được ít nhất hai cầu thủ của đội chủ nhà trước khi tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đi nhẹ nhưng đủ độ khó để đánh bại Văn Công.
Sang hiệp 2, cơn mưa lớn xuất hiện khiến mặt sân ướt sũng nước, hạn chế lối chơi của cả hai đội. Tuy vậy, do không còn gì để mất U21 Việt Nam vẫn tiếp tục chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu. Và chỉ 10 phút sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đã có được bàn thắng gỡ hoà nhờ công của Phi Sơn sau một cú dứt điểm cận thành.
Bàn thắng quân bình tỉ số đã tiếp thêm sức mạnh rất lớn cho U21 Việt Nam. Đến phút 78, Quách Tân có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh trái rồi trả ngược vào trong để Tuấn Tài băng vào sút căng tung nóc lưới U21 Malaysia.
Bất ngờ để dẫn ngược, U21 Malaysia dồn toàn lực lên tấn công. Những phút cuối, U21 Malaysia đẩy U21 Việt Nam vào thế chống đỡ. Phút 90, tỉ số suýt được cân bằng khi đội bạn dứt điểm bóng dội trúng xà ngang khung thành thủ môn Văn Công. Tuy vậy, tỉ số 2-1 được các cầu thủ chủ nhà bảo toàn cho đến hết trận. Kết quả này giúp thầy trò HLV Phan Công Thìn đoạt hạng ba của giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2014.
Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật