Các quốc gia Châu Á lo ngại về Ebola

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo ABC News, các quốc gia châu Á đang ngày càng lo ngại về sự bùng phát virus Ebola do dân số quá đông, số người sống trong nghèo đói nhiều và hệ thống chăm sóc y tế kém phát triển.
Các quốc gia Châu Á lo ngại về Ebola
Các quốc gia Châu Á lo ngại về Ebola

Chuyên gia y tế Ấn Độ, Yatin Mehta nói "Đây là một căn bệnh không thể điều trị được với tỷ lệ t‌ử von‌g rất cao. Ngay cả một quốc gia như Hoa Kỳ cũng không thể hoàn toàn ngăn chặn được nó. Chính phủ đang cố gắng hạn chế dịch bệnh. Họ được chuẩn bị, được đào tạo. Nhưng việc quản lý thiên tai của chúng ta vốn rất kém."

Các nước như Ấn Độ, Philippines và Indonesia sẽ là những quốc gia được tính toán rất dễ bị lây lan căn bệnh này do dân số đông, người dân sống trong các khu ổ chuột nhiều, tình trạng thiếu nước sạch và hệ thống nước thải kém. Bên cạnh đó, các dịch vụ y tế ở mức trung bình là những nhân tố dễ làm cho Ebola có thể bùng phát.

Tại một cuộc phỏng vấn với Deutsche Welle đại diện WHO Tiến sĩ Li Ailan nói "Căn bệnh này không kể biên giới đặc biệt gần đây có nhiều trường hợp nhiễm Ebola do những người có mầm bệnh di chuyển sang khu vực khác".

Nhiều chuyên gia hy vọng sẽ đưa ra các hệ thống được thiết kế để phát hiện virus và cung cấp phản ứng với những ổ dịch tiềm ẩn. Một số chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng hoạt động kiểm dịch nhằm hạn chế những người trở về từ các khu vực bị ảnh hưởng thậm chí một lệnh cấm hoàn toàn việc đi lại có thể sẽ là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn virus lây lan.

Tuy nhiên, các bước như vậy có thể ảnh hưởng tới việc điều trị bệnh ở Tây Phi, ví dụ như nhân viên y tế không thể hoặc không muốn đi ra nước ngoài điều này làm cho tình hình tồi tệ hơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật