Lê Uyên về nước làm liveshow như ước nguyện của chồng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
8/11 tới, chương trình Sol Vàng trở lại với khán giả bằng liveshow của ca sĩ Lê Uyên - một trong hai giọng ca nổi tiếng của cặp song ca Lê Uyên - Phương.
Lê Uyên về nước làm liveshow như ước nguyện của chồng
Lê Uyên chụp ảnh cùng chồng khi ông còn sống.

Đêm nhạc với chủ đề Dạ khúc cho tình nhân, phần nào tái hiện chặng đường âm nhạc sôi nổi của hai vợ chồng cả ở trong nước lẫn hải ngoại. Lê Uyên sẽ thay chồng hát lại những tình khúc làm nên tên tuổi của cả hai, ngoài ra bà còn thể hiện những sáng tác của các nhạc sĩ khác.

Lê Uyên (tên thật Lâm Phúc Anh) lấy Lê Uyên Phương năm 1969 sau thời gian dài bị gia đình ngăn cản vì Phương mang trong mình một căn bệnh nan y. Họ trở thành đôi song ca nổi tiếng của Sài Gòn, được nhiều khán giả mến mộ với loạt ca khúc Khi loài thú xa nhau, Dạ khúc cho tình nhân, Vũng lầy của chúng ta... Trong sự nghiệp ca hát của mình, họ có hơn 40 tác phẩm, hầu hết đều được công chúng đón nhận. Có rất nhiều người thể hiện âm nhạc của Lê Uyên Phương, nhưng được đánh giá cao nhất vẫn là vợ ông - ca sĩ Lê Uyên.

Nhắc về chồng mình, Lê Uyên tâm sự, nếu không có ông thì bà sẽ không có cuộc sống tốt đẹp như bây giờ. Cả đời này, dù lúc ông còn sống hay đã mất, Lê Uyên vẫn luôn nhớ hình ảnh của anh trong tim, trong giấc ngủ, trong đời sống hàng ngày...

Lê Uyên và Phương chia tay năm 1984, sau 15 năm chung sống. Thời điểm đó, nhiều người cho rằng lỗi thuộc về Lê Uyên, vì ngay sau đó bà có thời gian chung sống với người đàn ông khác. Nhưng, cuộc sống chung này không như ý của bà. Sau đó, bà trở lại với Phương và tái hợp trong lĩnh vực ca hát ở hải ngoại. Năm 1999, Lê Uyên Phương qua đời ở tuổi 51 sau khi có với Lê Uyên hai đứa con tên Lê Uyên Uyên và Lê Uyên My.

Kể từ khi sang Mỹ định cư từ năm 1979 đến nay, Lê Uyên về Việt Nam hát khoảng 3 lần, nhưng ở không gian nhỏ, có ít khán giả. Vì vậy, liveshow Sol Vàng lần này là dịp để bà gặp gỡ và hát cho những người hâm mộ mình mấy chục năm nay nghe. Chương trình diễn ra lúc 20h thứ bảy 8/11 tại nhà hát Hoà Bình (TP HCM) và được truyền hình trực tiếp trên VTV9.

Video Lê Uyên chào khán giả Việt Nam:


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật