Ukraine kết tội đài truyền hình Nga ‘ủng hộ khủ‌ng b‌ố’

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cảnh sát Ukraine vừa đột kích một số công ty liên quan đến hoạt động của các kênh truyền hình của Nga ở Ukraine. Văn phòng của các công ty bị cảnh sát lục xét.
Ukraine kết tội đài truyền hình Nga ‘ủng hộ khủ‌ng b‌ố’
Cảnh sát Ukraine khá vất và trong thời gian qua

Các cuộc lục xét diễn ra nhằm điều tra các hành vi dùng tài chính để thay đổi hiến pháp hoặc làm suy giảm quyền lực nhà nước.

Bộ Nội vụ của Ukraine cho biết họ lục xét văn phòng của ba công ty: Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) "Liên hiệp các kênh truyền hình Nga" - phát sóng trên lãnh thổ của Ukraine "Kênh 1"; Công ty TNHH "Torsat" - sở hữu và quản lý độc quyền phát sóng các kênh truyền hình của Nga trên lãnh thổ của Ukraine; Công ty TNHH "Sattelecom" - cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho tín hiệu truyền hình vệ tinh phát sóng các kênh truyền hình của Nga ở Ukraine.

Cảnh sát cho biết các công ty vẫn tiếp tục phát sóng các kênh truyền hình của Nga ở Ukraine bất chấp lệnh cấm của Tòa án Hành chính Kiev. Ngoài ra theo bộ nội vụ, các công ty trên còn hỗ trợ thông tin "của các nhóm khủ‌ng b‌ố trên lãnh thổ Ukraine."

Báo cáo của Bộ Nội vụ Ukraine tuyên bố: "Theo số liệu điều tra ngoài số tiền nhận được từ việc bán quảng cáo trên các kênh truyền hình, các doanh nghiệp đang hướng đến nguồn tài trợ của các nhóm khủ‌ng b‌ố trên lãnh thổ Ukraine. Các nhà lãnh đạo của ba công ty đã nhận được thông báo tình nghi phạm tội theo luật Hình Sự của Ukraine."

Tòa án Ukraine phong tỏa các tài khoản của công ty với tổng tài sản khoảng 7 triệu USD. Các văn phòng đã bị tịch thu hồ sơ tài chính và phương tiện truyền thông kỹ thuật số.

Trước đó ngày 10.9, chính phủ Ukraine đã ra lệnh cấm phát sóng 15 kênh truyền hình Nga, trong đó có “Kênh 1”, "Nước Nga 1", NTV, TNT, "Ngôi sao", RT và một số kênh khác.

Ủy ban Bảo vệ Nhà báo đã bày tỏ quan ngại trước việc Chính phủ Ukraine cấm phát sóng các kênh truyền hình của Nga trong cả nước. một hành vi mà theo tổ chức phi chính phủ này là vi phạm tự do báo chí.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật