Chứng cào cấu khi quan hệ: Một dạng tâm thần?

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chửi tục, cào cấu, cắn xé, thậm chí nhổ nước bọt… khiến bạ‌n tìn‌h đau đớn, ghê sợ là cách những người mắc chứng bạo dâ‌m thường làm để tạo kho‌ái cả‌m cho bản thân khi “yêu”.
Chứng cào cấu khi quan hệ: Một dạng tâm thần?
Ảnh minh họa

Những kiểu "yêu" kinh dị

Chị Nguyễn Minh H. (Hai Bà Trưng-HN) kết hôn đã 3 năm và không khi nào chị nguôi nhớ về khoảng thời gian chưa là vợ chồng. Yêu nhau hơn 1 năm mới cưới và trước khi kết hôn anh chị cũng đã có quan hệ tìn‌ּh dụ‌ּc (QHTD). Thời gian đó, chồng chị có lẽ cũng như đa số những người đàn ông khác, không có gì bất thường. Anh rất nhẹ nhàng, từ tốn và thường xuyên chú ý đến cảm xúc của chị. Thế nhưng sau khi lấy nhau, anh hoàn toàn thay đổi mỗi khi đêm xuống.

Trừ những hôm vợ tới kỳ nguyệt san hay mệt mỏi trong công việc, còn lại cứ vào phòng là chồng H. chốt chặt cửa và “vồ” lấy chị. Anh cào cấu, cắn vợ thâm tím người, thậm chí H. phải chịu những trận mưa nước bọt của chồng mỗi lần anh gào thét mệt, nhổ phì phì. Nhìn thấy vợ càng đau đớn, nhăn nhó, anh chồng càng hưng phấn. Cũng vì thế, chị cho biết không còn cảm thấy háo hức như trước, thay vào đó là nỗi sợ hãi mỗi khi đêm xuống.

Sau khi đi đăng ký kết hôn, Hoài (Nam Định) gật đầu về nhà chồng sắp cưới nghỉ ngơi. Cô chết đứng khi phát hiện ra chồng có chứng bạo dâ‌m khi “yêu”. Không như những gì Hoài vẽ trong tưởng tượng về sự gần gũi thể xác ngọt ngào, lãng mạn, “chu‌yện ấ‌y” đã diễn ra với những cái cắn tím bắp tay, những cái tát mạnh như trời giáng từ người chồng sắp cưới. Sau đó, người chồng sắp cưới lăn ra ngủ.

Hoài cố gắng an ủi mình, có lẽ do lần đầu nên sẽ cho qua. Đúng như suy nghĩ, sáng hôm sau, nhìn thấy những dấu tích do mình để lại, chồng Hoài tỏ vẻ ăn năn, hối hận và hứa sẽ không bao giờ tái diễn. Nhưng sau khi chịu đựng những cái tát như trời giáng lần thứ hai, Hoài khóc ròng và đi tìm hiểu thông tin về chứng bệnh này. Nhưng càng đọc, cô càng đau khổ khi biết rằng, kiểu hứa hẹn “không có lần sau” của những người có chứng bạo dâ‌m chỉ là hứa hão. Cô đã nghĩ đến chia tay dù chữ ký trong giấy kết hôn chưa ráo mực vì “thân gái mong manh, làm sao chịu đựng được kiểu hành xác như thế này đến hết đời được”.

Sở thích của người bạo dâ‌m là làm bạ‌n tìn‌h đau đớn khi gần gũi. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chứng B.H khi “yêu” không chỉ có ở cánh mày râu. Anh Bách (Hai Bà Trưng-HN) cho biết, bề ngoài, chị Mai – vợ anh nhỏ nhắn, thanh thoát và vô cùng dịu dàng. Anh đến với chị cũng là vì những nét đáng yêu này và bố mẹ anh rất hài lòng về cô con dâu ăn nói nhẹ nhàng khéo léo. Thế nhưng, chuyện thầm kín khi chỉ có 2 vợ chồng thì không giống vậy.

Ngay trong tuần trăng mật, anh Bách đã “mật xanh nanh vàng” vì khám phá ra người vợ của mình khi trên giường. “Cô ấy nhảy chồm lên người tôi, cào cấu, cắn...”, anh Bách buồn bã. Mỗi sáng sau đó, khi đến công sở, anh Bách đều bơ phờ. Anh đồng loạt thay hết các loại áo sơ mi ngắn tay bằng áo dài tay để che bớt phần tím tái, các vết xước xác trên c‌ơ th‌ể. Mặc dù mới cưới nhưng anh Bách đã biết viện lý do “bận hợp đồng” để được ở lại văn phòng…

Vợ có thai, anh mừng hơn bắt được vàng. Mừng vì có con thì ít, mà mừng vì nghĩ sẽ được vợ tha thì nhiều. Thế nhưng, lấy cớ nghén, làm nũng, Mai còn có nhiều chiêu kinh khủng hơn và dẫn tới thai bị động. Từ đó, anh được tạm tha một thời gian.

Một dạng bệnh tâm thần

Bác sĩ Đào Xuân Dũng- nguyên bác sĩ BV Phụ sản Trung ương, chuyên gia sức khỏe tìn‌ּh dụ‌ּc cho cho rằng, bạo dâ‌m hay ác dâ‌m là một dạng hoạt động tìn‌ּh dụ‌ּc bất thường mà người mắc chỉ tìm thấy khoái lạc, cự‌ּc kho‌ּái tìn‌ּh dụ‌ּc khi hành hạ hoặc làm cho đối tượng phải đau đớn, khổ sở trong khi quan hệ. Đây là biểu hiện của một hành vi lệch lạc, một dạng bệnh tâm thần.

“Cũng có thể do quá yêu nên người bạ‌n tìn‌h mới “vật vã”, muốn tìm cảm giác khác lạ khiến hành động lệch chuẩn, trái với đạo đức thông thường”- bác sĩ Dũng nói.

Biểu hiện của người bạo dâ‌m cũng chia làm nhiều mức độ. Nhẹ thì về lời nói có thể sẽ phát âm những lời cục cằn, thô tục, chửi rủa, mạt sát, la hét, gào thét cuồng loạn với mục đích là mô tả bản năng qua ngôn ngữ trong khi quan hệ. Những biểu hiện về hành động, người bạo dâ‌m thường cấu véo, đánh đập, cắn xé hoặc dùng dụng cụ để tr‌a tấ‌n như trói bằng dây da, quất bằng roi, thậm chí nạn nhân phải đổ máu mới gây ra hưng phấn tìn‌ּh dụ‌ּc.

Theo các bác sĩ, dấu hiệu rõ ràng và dễ nhận biết nhất là người mắc chứng bạo dâ‌m thường hành hạ về thể xác và có thể là cả tinh thần với bạ‌n tìn‌h khiến cho bạ‌n tìn‌h đau đớn. bạ‌n tìn‌h càng đau đớn thì họ càng dễ thăng hoa, càng dễ đạt được kho‌ái cả‌m.

Bác sĩ Đào Xuân Dũng cho biết, hiện nay, trên thế giới cũng chưa tìm ra nguyên nhân đích thực của căn bệnh bạo dâ‌m. Tuy nhiên, có thể môi trường giáo dục, gia đình, bạn bè cũng là một nguyên nhân hình thành nên thói bạo dâ‌m của một số người. “Không thể phủ nhận sự thiếu hiểu biết về văn hóa phò‌ּng th‌ּe của nhiều người cũng dẫn đến tình trạng trên nhưng phần nhiều là do bẩm sinh”, bác sĩ Dũng nói.

Với những nạn nhân của hành động bạo dâ‌m, chuyên gia sức khỏe tìn‌ּh dụ‌ּc Đào Xuân Dũng khuyên, phải kiên quyết coi đó là hành động bất bình đẳng giới; không dung túng, bao che chính là phương pháp bảo vệ bản thân tốt nhất.


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật