Phát hiện hóa thạch thằn lằn bay ‘Avatar’

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Hóa thạch của loài thằn lằn bay, có cấu trúc hàm dưới giống như loài sinh vật trong bộ phim khoa học viễn tưởng “Avatar“, mới được phát hiện ở Trung Quốc.
Phát hiện hóa thạch thằn lằn bay ‘Avatar’
Loài thằn lằn bay mới giống với sinh vật trong phim “Avatar“. Ảnh: Iflscience.

Hai mẫu vật của loài thằn lằn bay, có tên khoa học là Ikrandraco avatar (nghĩa là rồng Ikran trong phim "Avatar") được hai tiến sĩ Xiaolin Wang, thuộc viện khoa học Trung Quốc, và Alexander Kellner, giảng viên Đại học liên bang Rio de Janeiro, Brazil, tìm thấy ở Triều Dương, tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc.

Theo các nhà cổ sinh vật học, Ikrandraco có sải cánh dài 2,5 m. Nó sở hữu một cái túi ở cổ họng giống như loài bồ nông và có thể ăn những con cá nhỏ tìm thấy ở các hồ nước ngọt. Ikrandraco thường bay thấp trên mặt nước và lướt hàm dưới xuống nước để bắt cá.

"Ikrandraco không có mào trên đầu như nhiều loài thằn lằn bay khác. Phía dưới hàm dưới của loài sinh vật này có một cấu trúc giống như lưỡi câu tạo điểm neo cho phần túi ở cổ họng", Sci-New dẫn lời tiến sĩ Alexander Kellner nói.

Loài thằn lằn nói trên có hàm răng nhỏ và cấu trúc nhô bất thường ở hàm dưới, giống như rồng Ikran trong bộ phim khoa học viễn tưởng "Avatar".

"Nó sống ở vùng khí hậu ấm áp, trong một hệ sinh thái có cả khủng long, chim muông, các loài động vật có v‌ú, ếch, rùa, và rất nhiều loại thực vật phong phú khác", tiến sĩ Xiaolin Wang cho biết thêm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật