Con người chín chắn và nhạ‌y cả‌m nhất ở tuổi 30

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo công bố mới đây của trường Đại học Auckland, New Zealand, tính cách con người thay đổi theo độ tuổi và đạt độ chín chắn đỉnh điểm ở tuổi 30.
Con người chín chắn và nhạ‌y cả‌m nhất ở tuổi 30
Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, tính cách cơ bản của con người hình thành vào tuổi thanh niên, ổn định ở tuổi trung niên và thay đổi dần khi về già. Sự biến đổi tính cách có mối liên quan mật thiết với độ tuổi và ảnh hưởng của áp lực tâm sin‌ּh l‌ּý trong từng giai đoạn phát triển của c‌ơ th‌ể.

Giáo sư Petar Milojev và Chris Sibley thuộc Đại học Auckland đã tiến hành điều tra trên 4000 người (gồm cả nam giới và nữ giới) trong độ tuổi từ 20 đến 80. Số người này được chia thành nhiều nhóm khác nhau và thực hiện các câu hỏi điều tra trong suốt 2 năm.

Các câu hỏi trong cuộc điều tra này liên quan đến sự thay đổi tính cách, tinh thần, độ nhạy cảm của mỗi người theo từng giai đoạn khác nhau. Từ đó biết được sự biến đổi tâm sin‌ּh l‌ּý theo độ tuổi.

Kết quả cho thấy, phần lớn đối tượng tham gia điều tra đều có tính cách khá ổn định. Tuy nhiên, mức độ này đạt đỉnh ở độ tuổi trung niên và giảm dần theo thời gian sau đó.

Khi bước vào độ tuổi 30, con người đạt đỉnh về mức độ chín chắn và ổn định trong tính cách, phẩm chất đạo đức. Ngoài ra, mức độ ổn định về tinh thần trách nhiệm, phẩm chất đạo đức ở người già cao hơn so với thanh niên.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật