Khủ‌ng b‌ố Tân Cương tấn công cửa khẩu ở Quảng Ninh

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 18/4, một nguồn tin từ khu vực biên giới phía bắc của Việt Nam cho biết, khoảng 20 phần tử khủ‌ng b‌ố người Duy Ngô Nhĩ đã bất ngờ tấn công trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu Bắc Phong Sinh, Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.
Khủ‌ng b‌ố Tân Cương tấn công cửa khẩu ở Quảng Ninh
Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh.

Ông Đinh Hùng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh cho biết, rạng sáng nay (18/4), khoảng 20 người xuất nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc (thông tin ban đầu cho biết từ Tân Cương) xâm nhập cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh.

Ông Tuấn cho biết, thời điểm hiện tại (15h ngày 18/4), các lực lượng chức năng đang có mặt, bao vây các phần tử trên ở khu cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà. Hiện tại, đang có một số người bị thương, ông Đinh Hùng Tuấn và các lực lượng chức năng đang làm công tác cứu thương khẩn cấp.

Một nguồn tin từ khu vực biên giới phía bắc của Việt Nam cho biết, rạng sáng nay (18/4), lực lượng tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Bắc Phong Sinh đã phát hiện và bắt giữ một số đối tượng người Trung Quốc vượt biên trái phép. Lực lượng của đồn đã dẫn giải các đối tượng này về trạm kiểm soát biên phòng. Tuy nhiên, một số đối tượng đã bất ngờ sử dụng mìn giấu bên trong người để tấn công lực lượng chức năng và cướp súng chống trả.

Các đối tượng này đã tấn công và làm bị thương nặng một số cán bộ biên phòng, sau đó cố thủ bên trong tòa nhà của trạm và nổ súng tấn công lực lượng chức năng. Sau khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức huy động lực lượng từ các đồn biên phòng xung quanh và lực lượng đặc nhiệm và phòng chống m‌a tú‌y của tỉnh phối hợp với lực lượng biên phòng Trung Quốc bao vây các đối tượng trên.

Sơ đồ khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, các đối tượng khủ‌ng b‌ố không chịu đầu hàng theo lời kêu gọi của lực lượng chức năng và manh động nổ súng chống trả. Một nguồn tin cho biết, chiều nay, một số đối tượng đã bị lực lượng chức năng tiêu diệt, còn một đối tượng vẫn đang cố thủ trên tầng ba của trạm biên phòng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật