TP.HCM: Cứ 100.000 người có 2 người ngộ độc thực phẩm

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở y tế TP.HCM đã cho biết như thế tại lễ phát động “tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm” diễn ra vào sáng nay (17.4) tại TP.HCM.
TP.HCM: Cứ 100.000 người có 2 người ngộ độc thực phẩm
Ảnh minh họa
Theo ông Bỉnh, Việt Nam chưa có hệ thống giám sát ngộ độc thực phẩm cá thể, trong khi  thức ăn đường phố có nguy cơ mất vệ sinh cao do điều kiện kinh doanh, nguồn nguyên liệu không đảm bảo. Tỷ lệ người bị ngộ độc thực phẩm trong năm 2013 của thành phố là gần 2/100.000.
“Công tác quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) vẫn còn hạn chế. Các sản phẩm không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng vẫn được bày bán. Việc sản xuất kinh doanh thực phẩm sử dụng hó‌a chấ‌t, thuốc bảo vệ thực vật vẫn chưa được kiểm soát tốt”, ông Bỉnhh nói.
Được biết, hiện TP.HCM có khoảng 16.400 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố với khoảng 25.000 người tham gia kinh doanh, phục vụ. Nhằm hạn chế tình trạng mất ATVSTP, các quận, huyện đã triển khai việc khám sức khỏe, tập huấn kiến thức về ATTVSTP cho các hộ kinh doanh loại hình này
Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm năm nay diễn ra từ 14.4 đến 14.5 với chủ đề “An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”.
Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật