Tổng thống Obama bỏ thu‌ốc l‌á

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhà lãnh đạo Mỹ khi tham gia vào một sự kiện bên lề khóa họp thường niên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về tầm quan trọng của xã hội dân sự hôm 23/9 đã có cuộc trao đổi nhỏ sau khi phát biểu ý kiến.
Tổng thống Obama bỏ thu‌ốc l‌á
Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle ở Washington, DC - Ảnh: Getty Images

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông bỏ hút thuốc vì sợ vợ, một sự thừa nhận vô tình đã bị một micro ngẫu nhiên bắt được.

Trong một bản ghi âm CNN có được, ông Obama đã đứng dậy yêu cầu người đàn ông bên cạnh bỏ thu‌ốc l‌á. Khi bản thân được hỏi đã bỏ thuốc hay chưa, ông Obama khẽ mỉm cười và nói: “Tôi đã bỏ thuốc được sáu năm, đó là vì sợ bà xã”.

Thường được biết đến như là một người có thâ‌n hìn‌h cường tránh và một lối sống lành mạnh, ông Obama từ lâu đã có một điểm yếu đó là hút thuốc lá và từng mô tả trong hồi ký về tuổi trẻ của mình là một người nghiện thu‌ốc l‌á.

Thói quen hút thu‌ốc l‌á và những nỗ lực bỏ thuốc của ông Obama đã trở thành chủ đề yêu thích trên các phương tiện truyền thông Mỹ kể từ khi ông ta bắt đầu chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng năm 2008.

Trong năm đầu tiên cầm quyền, Tổng thống Obama mô tả bản thân đã chữa trị được 95% “căn bệnh” hút thuốc, nhưng thừa nhận đôi khi cũng “tái phạm”.

Tháng 12/2010, phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs nói rằng ông Obama đã không hút thuốc được chín tháng và rất "kiên cường” trong cố gắng để bỏ thu‌ốc l‌á, bất chấp những căng thẳng của công việc.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama - một nhà vận động cho sức khỏe cộng đồng – từng công khai phàn nàn thói quen hút thuốc của chồng, nhưng bà nói rằng ông không bao giờ châm thuốc trước mặt hai cô con gái của họ.

Tháng 12/2011, bà Obama nói rằng Tổng thống đã bỏ thuốc được một năm và rằng bà đã đứng về phía ông trong “thời điểm khó khăn”. "Khi ai đó đang làm điều đúng, bạn đừng làm họ phải rối trí”, bà Obama nói.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật