Giá hàng hóa dễ có nguy cơ leo thang

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lấy cớ chi phí đầu vào tăng cao, các nhà cung cấp tự động tăng giá từ 5-15% các mặt hàng như thực phẩm, hóa phẩm, đồ gia dụng... và đã gửi thông báo đến các hệ thống siêu thị ở TP. HCM về việc tăng giá này.
Giá hàng hóa dễ có nguy cơ leo thang
Các nhà cung cấp đưa ra lý do giá nguyên vật liệu, chi phí đầu vào tăng cao nên phải tăng giá hàng hóa.
Đại diện của siêu thị Vinatex cho biết từ tháng 3 đến nay đã nhận được đề nghị tăng giá từ 10-15% của một số nhà cung cấp ngành may mặc và hóa phẩm, mức tăng 5-10% đối với thực phẩm đông lạnh. Cũng với lý do trên, siêu thị Citimart Bình Thạnh, từ tháng trước đã có 70-80% nhà cung cấp tăng giá hàng khoảng 5%. Hệ thống siêu thị Lotte Mart thì được yêu cầu tăng giá 5-10% đối với các ngành hàng thực phẩm tươi sống. Bà Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa, cho biết siêu thị có 2.500 nhà cung cấp hàng nhưng khoảng 3 tuần gần đây (tính từ đợt giá xăng tăng mạnh 1.450 đồng/lít vào cuối tháng 3) có khoảng gần 100 nhà cung cấp gửi thông báo đề nghị tăng giá, mức tăng khoảng 5-10%, tăng đều hết các mặt hàng.
Không chỉ ở các siêu thị, tại các chợ lẻ, giá nhiều loại thực phẩm chế biến, bột ngọt, bột nêm, nước mắm, nước tương, mì gói, bánh kẹo... cũng tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/sản phẩm như Maggi đậu nành nắp đỏ tăng thêm 2.000 đồng lên 25.000 đồng/chai 750ml, mì Hảo Hảo tăng lên 100.000 đồng/thùng, mì Modern lẩu Thái từ 110.000 đồng tăng lên 137.000 đồng/thùng, bột ngọt Ajinomoto tăng từ 990.000 đồng lên 1.250.000 đồng/thùng…
Các doanh nghiệp cho biết do giá xăng tăng đợt vừa qua và nhiều chi phí tăng sau Tết như  tiền điện nước, hơn nữa lương của cán bộ công nhân viên cũng đã tăng… nên họ buộc phải tăng giá hàng hóa. Đại diện Công ty nước mắm Liên Thành cho biết suốt từ quý 4 năm ngoái đến nay, công ty đã cố gắng giữ giá, không điều chỉnh tăng nhưng cơ cấu giá thành sản phẩm tăng cao đành phải tăng giá sản phẩm.
Trước đề nghị tăng giá, các siêu thị vẫn đang tìm cách “trì hoãn” áp dụng mức giá mới. Đại diện hệ thống Vinatexmart khẳng định thị trường đang bão hòa nên đang cân nhắc, xem xét có tăng giá bán tại siêu thị hay không. Với sức mua đang yếu, người dân thắt chặt chi tiêu thì việc tăng giá sẽ càng khiến cho doanh nghiệp kinh doanh khó hơn. Người dân vừa mới vui mừng vì giá cả hàng hóa mua tại siêu thị rất bình ổn, không thất thường như tại các chợ, khiến lượng người tiêu dùng thích mua hàng tại đây tăng lên, thì nay, đứng trước việc nhà cung cấp tăng giá hàng hóa, siêu thị cũng lâm cảnh khó xử. Và thế là người dân lại một phen lao đao hoa mày chóng mặt, bởi chẳng biết đâu mà lần với các loại giá cả chỉ thích nhảy múa theo vũ điệu “xăng tăng”.
Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật