Nam sinh mặc áo cử nhân cho ông nội trong lễ tốt nghiệp

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp, Vũ Hồng Quân, tân kỹ sư trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội vội cởi mũ và bộ quần áo cử nhân trên người, mặc cho ông nội để tri ân người đã nuôi dưỡng anh trưởng thành.
Nam sinh mặc áo cử nhân cho ông nội trong lễ tốt nghiệp
Ảnh: Nguyễn Linh.

Trong buổi lễ tốt nghiệp đại học ngày 30/3 vừa qua, Vũ Hồng Quân (sinh năm 1999) tốt nghiệp khoa Cơ khí, chuyên ngành Tàu điện Metro tại Đại học Giao thông vận tải Hà Nội đã mặc áo cử nhân cho ông nội để tỏ lòng biết ơn, trân trọng với người đã đồng hành trên những dấu mốc trưởng thành cùng anh.

Vũ Hồng Quân mặc áo cho ông nội trong buổi lễ tốt nghiệp. 

Trong không khí sôi nổi, xúc động của buổi tốt nghiệp, cậu nam sinh này đã cởi chiếc áo cử nhân trên người, khoác cho ông nội và cẩn thận cúi xuống chỉnh chiếc áo cho ông.

Sau đó còn đội chiếc nón cử nhân và trao cho ông nội chiếc tấm bằng màu đỏ. Sau đó, hai ông cháu cùng ôm hoa, cầm bằng để chụp hình làm kỉ niệm. Ông nội của Quân không giấu nổi sự hạnh phúc khi được chứng kiến khoảnh khắc cậu cháu trai trưởng thành.

Dù hiện tại đã 80 tuổi, thế nhưng nghe cháu trai tốt nghiệp đại học, ông cũng cùng bố mẹ của Quân lặn lội từ Nam Định lên Hà Nội để chúc mừng tân cử nhân.

“Hiện tại ông vẫn còn rất khoẻ và nhanh nhẹn. Tuy nhiên thì tai và mắt ông cũng kém đi rất nhiều rồi. Mỗi lần muốn nói chuyện với ông thì tôi đều phải nói to và đến gần thì ông mới có thể nghe thấy được.” - Quân chia sẻ.

Được biết, gia đình của Quân có 4 người. Trong đó, ông nội anh năm nay vừa tròn 80 tuổi, ông đang sống ở quê nhà Nam Định cùng với con cháu.

Nói về lý do khi mặc bộ quần áo cử nhân cho ông nội, nam sinh chia sẻ: “Thực ra tôi dự định để cả bố mẹ mình cũng mặc đồ để chụp, tuy nhiên thì mọi người đều chỉ muốn ông mặc và chụp cùng tôi với mong muốn ông có nhiều bức ảnh đẹp với cháu và có thể tiết kiệm thời gian vì cả ngày hôm đó ông đã đi bộ rất nhiều và cũng có dấu hiệu mệt mỏi.”

Trước sự xuất hiện của ông nội cùng với các thành viên trong gia đình, Quân vô cùng bất ngờ, vui vẻ và phấn khích, cùng với đó là sự lo lắng cho sức khỏe của ông nội: “Lúc đó thì mình cảm thấy vừa vui vừa lo. Lo vì sợ ông đi cả ngày, đường dài sẽ mệt, sợ ông ốm.”

Quân và gia đình trong ngày lễ tốt nghiệp. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với phóng viên, Quân không giấu được sự tự hào khi nhắc đến ông nội. Với anh, ông nội là người đã chứng kiến những dấu mốc trên hành trình trưởng thành của mình. Trong suốt thời thơ ấu, nam sinh được sống trong tình yêu thương của ông nội và bố mẹ.

Quân kể rằng, ông nội từng đạp xe đạp mini liên tục 30km để đón anh từ Ninh Bình về quê Nam Định vào mỗi kỳ nghỉ hè. Cho nên khi trưởng thành, anh vẫn nhớ kí ức về con cào cào, chiếc cù quay và con diều mà ông làm cho cháu trai.

“Sau khi lên đại học, tôi cũng không còn nhiều thời gian để về quê chơi nhưng thi thoảng vẫn dành chút thời gian để về thăm ông” - Quân nói.

Hiện tại, Quân đang làm việc cho một công ty sản xuất xe ô tô. Trong suốt thời gian học tập tại trường Đại học giao thông vận tải, anh là một sinh viên đa tài, có thành tích học tập tốt trong trường đại học, luôn năng nổ với các hoạt động của trường, lớp.

Với Quân, ông nội và gia đình đã đồng hành, cổ vũ và truyền động lực vô cùng to lớn giúp nam sinh vượt qua mọi khó khăn trong học tập và cuộc sống.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật