Gần 20 triệu đồng/đôi, đại gia vẫn không ngại xuống tiền để sở hữu loại gà “hàng độc” chỉ ngắm chứ chẳng dám ăn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có kích thước ’ khổng lồ’, vóc dáng oai vệ, lại mang đến may mắn cho người nuôi, gà Brahma được nhiều người mạnh tay chi số tiền hàng chục triệu đồng để sở hữu.
Gần 20 triệu đồng/đôi, đại gia vẫn không ngại xuống tiền để sở hữu loại gà “hàng độc” chỉ ngắm chứ chẳng dám ăn
Ảnh minh họa.

Mỗi dịp Tết đến, các giống cây, con quý lại được săn lùng để phục vụ nhu cầu của các đại gia, người có thu nhập cao. Chính vì thế, gà Brahma hay còn gọi là gà kỳ lân, gà khổng lồ được nhiều người săn đón, mặc dù giá của chúng lên đến 14 – 18 triệu đồng/đôi.

Đây là 1 trong những giống gà có trọng lượng siêu khủng khoảng 8kg/con. Thậm chí có những con cân nặng 18kg/con với những chủng đột biến. Vẻ ngoài của giống gà này có thâ‌n hìn‌h to lớn khổng lồ cùng bắp chân vô cùng lớn.

Một người nuôi gà kỳ lân cho biết: "Gà Brahma được mệnh danh là "vua của các loại gà" bởi chúng có cân nặng khủng từ 6kg đến gần 10kg/con. Điểm đặc biệt cũng là lí do chúng mang tên gà kỳ lân chính là ở bộ lông vũ dày, trải dài từ đầu xuống tận móng gà rất lạ, độc đáo".

Gà Barahma có nguồn gốc từ Đức, Bỉ, Hà Lan, Nga…, những quốc gia châu Âu có thời tiết lạnh hơn nhiều so với Việt Nam, tuy nhiên chúng cũng thích nghi rất nhanh với điều kiện khí hậu, thời tiết ở Việt Nam.

Nhiều người cho biết sở hữu được cặp gà kỳ lân sẽ đem lại nhiều may mắn trong năm mới nên những năm gần đây loại gà này được tìm mua rất nhiều. Tuy nhiên, giá phụ thuộc vào màu lông, vào độ tuổi.

Gà Brahma có vẻ ngoài nhanh nhẹn, bắt mắt

Ví như gà trưởng thành nếu có màu lông trắng, cổ lông đen vằn thì giá trên thị trường hiện nay dao động từ 25-35 triệu đồng/cặp trống mái. Còn các màu lông khác giá giá dao động khoảng 15-20 triệu đồng/cặp. Riêng gà con khách xếp hàng đặt mua dù mới chui ra khỏi vỏ trứng, giá 500.000 đồng/con.

Trước đó, chủ một trại gà ở Quận 12 (TP.HCM), cũng cho biết, một cặp gà Brahma trưởng thành thường có giá khoảng 15 triệu đồng, gà con 1-1,5 tháng tuổi trung bình 1 triệu đồng/con.

"Loại gà này dễ nuôi, tập tính lành, diện mạo bên ngoài hiền lành, cường tráng nên được dân nuôi gà cảnh ưa chuộng, lùng mua về chơi bằng được. Do đó, giá gà thường cao ngất ngưởng, đến giờ giá đã giảm một phần song vẫn nằm trong top gà đắt đỏ nhất Việt Nam", anh chia sẻ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật