4 nhóm người cần cân nhắc khi dùng dầu hoa anh thảo

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dầu hoa anh thảo ngày càng được biết nhiều đến nhờ công dụng làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt và một số bệnh về da. Tuy nhiên, có một số nhóm người cần đặc biệt cân nhắc trước khi dùng.
4 nhóm người cần cân nhắc khi dùng dầu hoa anh thảo
Ảnh minh họa

1. Dầu hoa anh thảo có đặc điểm gì?

Dầu hoa anh thảo được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh từ hạt của cây anh thảo, được trồng nhiều ở Châu Mỹ và Châu Âu.

Đây là loại thực vật thuộc họ Onagraceae, có tên khoa học là Oenothera biennis L. và còn được biết đến với tên hoa ngọc trâm, Primrose, co‌wslip, Primevère, Primula.

Theo TS. Debra Rose Wilson, chuyên gia chăm sóc sức khỏe toàn diện tại Mỹ thì có rất nhiều quốc gia thực hiện các nghiên cứu về công dụng của dầu hoa anh thảo. Tuy nhiên, các công dụng nổi bật được biết đến từ lâu của loại thảo dược này là hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của tiền kinh nguyệt như đau ngực, đau đầu, lo lắng (thường xảy ra trước khi xuất hiện kinh nguyệt từ 7-10 ngày), các bệnh về da như bệnh chàm và một số bệnh lý khác như đa xơ cứng, bệnh thần kinh do đái tháo đường...

Bên cạnh đó, dầu hoa anh thảo có thể gây tình trạng khó chịu, đau bụng, đau đầu nên để phát huy tối đa tác dụng của loại thuốc này, người dùng nên cân nhắc dùng trong thời gian ngắn với liều lượng hợp lý...

2. Các trường hợp cần cân nhắc trước khi sử dụng

2.1 Người bị rối loạn đông máu:Trường hợp này dùng dầu hoa anh thảo sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu. Đặc biệt, cần ngừng dùng dầu hoa anh thảo trước khi phẫu thuật hai tuần.
2.2 Người đang điều trị HIV: Nguyên nhân do dầu hoa anh thảo có thể làm cản trở quá trình hấp thụ thuốc điều trị loại bệnh lý này.
2.3 Người đang sử dụng thuốc chứa lithium:Lithium là loại thuốc được dùng để điều trị bệnh rối loạn lưỡng cực, một loại bệnh tâm thần được nhận biết bằng những thay đổi thất thường trong tâm trạng.
2.4 Phụ nữ có thai:Dầu hoa anh thảo có thể làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ như gây khó khăn khi sinh nở, băng huyết.

Cũng giống như nhiều loại thuốc khác, việc sử dụng dược liệu cần có ý kiến tham khảo của bác sĩ nếu buộc phải dùng trong thời gian dài hoặc liều lượng cao để đảm bảo hiệu quả và tính an toàn của thuốc.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật