Ngôi sao tuyển Lào: Từng đối đầu với Ibrahimovic, Thiago Silva nên chẳng ngại AFF Cup

Kem Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Billy Ketkeophomphone vừa tuyên bố sẽ nỗ lực bảo vệ màu áo ĐT Lào sau khi có tên trong danh sách 30 cầu thủ dự AFF Cup 2020. Cầu thủ từng thi đấu tại Ligue 1 này cũng rất tự tin về triển vọng ở giải đấu sắp tới.
Ngôi sao tuyển Lào: Từng đối đầu với Ibrahimovic, Thiago Silva nên chẳng ngại AFF Cup
Ảnh minh họa

Trước giờ lên đường dự giải, cầu thủ từng 3 mùa chơi bóng tại Ligue 1 là Billy Ketkeophomphone nói trên trang Laos Daily: "Thật tuyệt khi tôi từng có cơ hội đọ sức với những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Ibrahimovic, Thiago Silva và nhiều người khác. Tham gia lần này, tôi hy vọng sẽ giúp đỡ đất nước trước tiên.

Và tôi sẽ cố gắng mang tất cả kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu truyền cho các cầu thủ trẻ. Tôi cũng hy vọng họ có thể chơi bóng ở châu Âu vào một ngày nào đó, tại sao không? Niềm đam mê bóng đá và các tài năng là ở Lào là rất lớn".

Ketkeophomphone có 3 mùa thi đấu tại Ligue 1

Theo cầu thủ có bố mẹ là người Lào nhưng sinh ra tại Pháp này, để thi đấu thành công ở giải đấu sắp tới, các cầu thủ xứ Triệu voi hãy cứ duy trì tâm lý lạc quan, tự tin trước mọi đối thủ: "Họ không được sợ sệt. Tôi nghĩ họ không cần phải đặt ra quá nhiều câu hỏi mà hãy cứ chơi bóng. Hãy chơi bằng cả trái tim và niềm vui".

Billy Ketkeophomphone sẽ sử dụng áo số 21 ở đội tuyển Lào. Theo kế hoạch, anh sẽ hội quân cùng Lào vào ngày 1/12 tới đây, nghĩa là chỉ có khoảng 4 ngày để chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt Nam. Dù vậy, đây không phải là trở ngại quá lớn với tiền đạo sinh năm 1990 đang thi đấu tại giải hạng Nhì Pháp này.

"Thể trạng của tôi hiện đang rất tốt", anh bày tỏ sự tự tin. "Tôi vẫn duy trì luyện tập với câu lạc bộ chủ quản trong nhiều tháng qua. Tôi rất sẵn sàng cạnh tranh trong các trận đấu sắp tới tại AFF Cup".

Sự xuất hiện của Ketkeophomphone chắc chắn sẽ khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam phải dè chừng trong trận đầu ở AFF Cup vào 19h30 ngày 5/12 tới. Theo trang web chuyên định giá cầu thủ Transfermarkt, Ketkeophomphone có giá nửa triệu euro, bằng cả Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, hai trung vệ quan trọng bậc nhất của ĐT Việt Nam, cộng lại. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật