Tesla có ý tưởng phát triển hệ thống gạt nước bằng laser trên ô tô

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhà sản xuất Tesla cũng đã nhận được bằng sáng chế về ý tưởng hệ thống gạt nước bằng công nghệ laser này.
Tesla có ý tưởng phát triển hệ thống gạt nước bằng laser trên ô tô
Ảnh minh họa

Tesla gần như luôn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất xe điện, sau khi thành công trong việc giúp người dùng chấp nhận xe điện nhà sản xuất này tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển những ý tưởng mới.

Ý tưởng hệ thống gạt nước bằng công nghệ laser được cho là bước thành công tiếp theo trong sự phát triển của hãng xe này nếu như nó thành hiện thực.

Tesla được cho là đã bắt đầu thực hiện ý tưởng sử dụng chùm tia laze để làm sạch các bụi bẩn trên kính chắn gió ô tô từ những năm 2019.

Nhà sản xuất này nói rằng “Hệ thống làm sạch cho một chiếc xe bao gồm cụm quang học phát ra chùm tia laze để chiếu xạ đến một vùng không gian trên kính của xe. Mạch điện phát hiện bụi bẩn tích tụ trong một khu vực kính và điều khiển mức độ phơi sáng (Exposure level) của chùm tia laze phù hợp để loại bỏ các bụi bẩn nhưng không để xuyên qua mặt kính"

Sau hai năm kể từ khi đăng ký ý tưởng này, ăn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ đã cấp bằng sáng chế cho Tesla cho hệ thống gạt nước kính chắn gió bằng laser của Tesla.

Ngoài ra, Tesla cũng đang phát triển cần gạt mưa nam châm điện từ, dễ dàng thực hiện và nghe có vẻ thực tế hơn để phát triển so với công nghệ gạt nước bằng laser nói trên.

Anh em hoàn toàn có thể mong đợi những công nghệ của tương lai này sớm có mặt trên những chiếc xe điện của Tesla.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật