VĐV Venezuela phá sâu kỷ lục thế giới nhảy ba bước

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
NHẬT BẢNỞ lượt nhảy quyết định tối 1/8, Yulimar Rojas phá kỷ lục thế giới nhảy ba bước nữ đã tồn tại 26 năm, và đoạt HC vàng Olympic Tokyo 2020.
VĐV Venezuela phá sâu kỷ lục thế giới nhảy ba bước
Rojas trong cú nhảy lập kỷ lục thế giới trên sân Olympic, Sapporo tối 1/8. Ảnh: AFP

Rojas thực hiện sáu lượt nhảy ở trận chung kết tối 1/8. Ngay lượt đầu, cô đã đạt thành tích 15,41m, qua đó phá kỷ lục Olympic được VĐV Cameroon Francoise Mbango lập tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 (15,39 m).

Thành tích này giúp Rojas duy trì vị trí dẫn đầu trong những lượt nhảy tiếp theo. Nữ VĐV người Venezuela đạt thành tích 14,53 m ở lượt thứ hai, 15,25m ở lượt thứ bốn, và không được tính điểm ở lượt ba và năm.

Nhưng ở lượt quyết định, Rojas, với tâm lý thoải mái, đã xuất thần đạt 15,67m. Thông số này xô đổ luôn kỷ lục thế giới tồn tại suốt 26 năm, do huyền thoại Ukraine Inessa Kravets lập với 15,50 mét từ năm 1995.

Rojas bật khóc khi các trọng tài giơ cờ trắng, xác định lượt nhảy cuối hợp lệ, đồng nghĩa với việc kết quả được công nhận. Cô là ứng cử viên hàng đầu cho tấm HC vàng khi được xếp hạng một thế giới. VĐV Bồ Đào Nha Patricia Mamona giành HC bạc với 15,01m, còn HC đồng thuộc về VĐV Tây Ban Nha Ana Peleteiro với 14,87m.

"Không có gì ngạc nhiên khi VĐV Venezuela Yulimar Rojas giành HC vàng ở chung kết nhảy ba bước nữ và lập kỷ lục thế giới", trang chủ Olympic viết.

Tại Rio 2016, Rojas chỉ đạt thành tích 14,98m và giành HC bạc. Năm năm sau, VĐV sinh năm 1995 hoàn thành mục tiêu đổi màu huy chương và xác lập kỷ lục thế giới.

"Tôi không nói nên lời, tôi không thể diễn tả được cảm giác này và khoảnh khắc này. Người đoạt HC vàng, với kỷ lục Olympic và một kỷ lục thế giới. Đây quả là một đêm tuyệt vời", Rojas chia sẻ cảm xúc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật