Bố chồng không thèm nhìn mặt dâu 10 năm nay vì vô ý đánh đổ mâm cơm cúng

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều lúc nhìn mọi người đi làm dâu được bố mẹ chồng và cả nhà chồng thương yêu mà tôi thấy tủi thân kinh khủng. Vì tôi ngay từ khi đi làm dâu đã bị nhà chồng ghét, nhất là bố chồng tôi đã 10 năm nay không thèm nhìn mặt con dâu lấy 1 lần.
Bố chồng không thèm nhìn mặt dâu 10 năm nay vì vô ý đánh đổ mâm cơm cúng
Ảnh minh họa internet.

Tôi về làm dâu nhà chồng tôi đã 10 năm nay. Nhà chồng tôi khá đông người gồm bố mẹ chồng, anh chị chồng tôi, 2 đứa cháu nhỏ và vợ chồng tôi nữa. Khi mới về nhà chồng, để đợi mua nhà cửa nên vợ chồng tôi có ở chung với bố mẹ và anh chị chồng 3 tháng. Sau 3 tháng đó thì vợ chồng tôi ra 1 căn hộ chung cư đã mua để ở.

Mới có 3 tháng ở nhà chồng, chẳng hiểu tôi đã gây những việc gì quá đáng mà bố mẹ chồng ghét tôi như mẻ. Họ từ đó không nói chuyện, không để ý, không nghe cũng không thèm nhìn tôi. Và suốt 10 năm nay tình trạng này cứ tái diễn liên tục. Trong khi với chị dâu, bố mẹ anh lúc nào cũng hồ hởi, thoải mái ra mặt. Còn với tôi bố mẹ chồng lúc nào cũng lặng như tờ, coi như người dưng nước lã.

Mỗi khi nhà có việc hay cuối tuần rảnh rỗi, tôi cũng rất ít khi cho các cháu về thăm nhà ông bà nội. Bởi vì, về đó, tôi chẳng được họ chào đón. Tôi thích làm gì thì làm chứ ông bà chẳng sai bảo tôi làm này làm kia như chị dâu. Đặc biệt, họ không thích nói đến tôi hay nhắc đến tôi. Mà có nhắc đến, bố mẹ chồng cũng nhanh chóng gạt đi ngay tức khắc: “Con Hân là người giời chứ không phải người thường. Nó có phải là dâu nhà này đâu”. Nói chung thái độ của họ rất ghẻ lạnh với tôi.

Nhiều lần tôi hỏi chồng và chị dâu chồng về nguyên nhân tại sao khiến bố mẹ chồng lại ứng xử như vậy với riêng tôi. Hỏi thì họ toàn bảo, lỗi là do chính tôi trước. Tôi ớ người vì thực sự chưa bao giờ tôi làm điều gì quá đáng với bố mẹ chồng cả.

Nhưng 1,2 lần gặng hỏi chị dâu mãi thì tôi được chị ấy bật mí rằng, là do vài lỗi nhỏ của tôi gộp lại nên bố chồng rất để bụng và lấy đó để “găm thù”. Và chính những lỗi này là lý do chính ông bà không thèm nhìn mặt em đã chục năm nay. Họ còn bảo, tôi nếu tôi thời gian tới mà không biết sửa đổi thì mặc kệ em tới già. Tuy nhiên, họ nói vậy chứ cũng chẳng thèm nhắc nhở hay để ý gì đến tôi vì họ không yêu thương tôi từ lâu rồi.

Cụ thể, theo lời chị dâu bảo thì ở họ nhà chồng tôi có tập tục chào hỏi là phải chào từng người. Chẳng hạn như vào nhà mà thấy chú A, chú B, thím T, thím L... là phải chào hỏi từng người một. Đằng này, từ ngày đầu tiên về nhà chồng, tôi đã chào gộp hết tất cả lại bằng câu: “Con chào cả nhà ạ”. Tôi không chào từng người một như chú A, chú B, thím T, thím L... đến hết thành viên ở đấy.

Cũng vì thói quen này mà khi ăn cơm, tôi cũng không mời bố mẹ hay các cô chú, anh chị riêng. Tôi vẫn thường mời: “Con mời cả nhà ăn cơm ạ”. Chính hành vi này của tôi như vậy đã khiến bố chồng nói tôi là lười nhác, không  coi trọng tập quán quê chồng.

Cao trào nhất là cái Tết đầu tiên ở nhà chồng ấy, hôm mùng 6 cúng hết Tết, bố chồng tôi đang ở phòng thờ chuẩn bị thắp hương gia tiên và thần linh. Lúc này, tôi mang mâm cơm cúng lên để cho ông lễ. Song không may, khi đến bậc cầu thang cuối cùng, tôi bị vấp nên mâm cơm cúng bị đổ nguyên cả mâm xuống, vỡ tan tành.

Thấy con dâu làm đổ mâm cơm cúng như vậy, bố chồng tôi rất tức giận. Ông nổi trận lôi đình với con dâu, quát mắng, sỉ vả tôi những lời thậm tệ. Ông không hỏi thăm tôi 1 câu nào về việc ngã có sao không, có bị mảnh sành nào đâm vào tay chân không dù hôm đó chân tôi bị giẫm vào mảnh sành khiến chân tóe máu.

Suốt từ đó đến nay, bố chồng không bao giờ nhìn mặt tôi nữa. Ông bảo đó là hành vi vô lễ với tổ tiên trong nhà, không thể tha thứ được. Chồng bênh vực tôi thì cũng bị ông ghét thậm tệ một thời gian.

Bao năm qua, tôi cứ suy nghĩ mãi, không biết bố mẹ chồng ghét tôi vì không ưa hay là do vài lý do vặt vãnh trên đây? Do tôi sai hay là do bố chồng tôi quá ích kỷ, hẹp hòi và đàn bà hả mọi người ơi?

Ảnh minh họa internet.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật