Ba nữ sinh Singapore cứu người bị nạn

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 10/2, đang trên đường về nhà, ba nữ sinh 16 tuổi trường Trung học Dunman St John Brigade gặp một vụ tai nạn và sơ cứu người bị thương.
Ba nữ sinh Singapore cứu người bị nạn
Từ trái sang phải Teo Jing Jing Zoe, Tan Ler Xen và Lee Jill, các học sinh trường Dunman St John Brigade. Ảnh: Dunman High School

Ba nữ sinh Tan Ler Xen, Lee Hill và Teo Jing Jing Zoe nghe thấy tiếng va chạm mạnh. "Khi quay lại, em thấy hai người đi xe máy nằm sõng soài trên đường", Ler Xen nói.

Nhờ kỹ năng được học ở trường, ba học sinh tìm cách hỗ trợ. Trong khi Zoe thông báo với người đi đường rằng các em có kiến thức sơ cứu, Ler Xen vội vã đến trung tâm dịch vụ hành khách tại ga tàu điện ngầm Mountbatten gần đó, giải thích nhanh với nhân viên và mượn một bộ sơ cứu.

Nhờ sự giúp đỡ của một tài xế, một người đàn ông bị nạn được đưa lên vỉa hè nhưng chân vẫn mắc kẹt dưới gầm xe máy. "Anh ấy rên rỉ, chảy máu từ bàn tay trái và bị trầy xước khuỷu tay. Ngoài ra, anh ấy còn có vết rách trên trán", Zoe kể.

Ba nữ sinh đã khử trùng vết thương của nạn nhân, cầm máu. Nhận thấy cánh tay của nạn nhân tạo thành một góc kỳ lạ, các nữ sinh cho rằng nó đã bị gãy nên yêu cầu giữ nguyên tư thế để nẹp cố định tạm thời.

Khoảng 10 phút sau, các sĩ quan của Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore đến, tiếp nhận người đàn ông bị thương từ ba nữ sinh, đánh giá vết thương được sơ cứu rất tốt, giúp giữ mạng sống cho nạn nhân.

Hành động của ba nữ sinh đã được nhà trường biểu dương sau đó. Câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trong và ngoài trường vào đầu tháng 3. Cô Low Xin Tian, Hiệu trưởng trường Dunman St John Brigade, cho biết rất tự hào về tinh thần và việc làm của các học sinh. "Được trang bị các kỹ năng sơ cứu, các em làm được việc quan trọng với những người cần được giúp đỡ và chăm sóc y tế", cô nói.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật