Tôi bị cả nhà chồng lạnh nhạt vì không biết dẻo miệng như em dâu

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có lẽ người ta nói đúng, phụ nữ dù đảm đang, có tài quán хuyến tất cả mọi việc đến đâu hoặc vừa chăm lo cho gia đình tốt vừa phấn đấu cho sự nghiệp ổn định là thế nhưng vẫn sẽ có thể bất hạnh trong hôn nhân chỉ vì họ quá ít nói hoặc không biết nói những lời hay ý đẹp mà chồng con hay người thân muốn nghe. Tôi đang là một trong những trường hợp như thế. 
Tôi bị cả nhà chồng lạnh nhạt vì không biết dẻo miệng như em dâu
Ảnh minh họa

Tôi về làm dâu nhà chồng trước em dâu đến 3 năm. Em dâu về làm dâu sau tôi nhưng nhờ tài ăn nói khéo léo hay có thể nói là dẻo miệng của em mà bố mẹ tôi, các chị em chồng ai cũng hài lòng, khen ngợi em dâu hết lời. 

Trái ngược với tôi ít nói, không biết nói những lời hay ý đẹp nhưng đảm đang, siêng năng, sống chân thành thì em dâu lại rất biết cách ăn nói. Với ai trong nhà, em dâu cũng nói chuyện rất tự nhiên. Từ bố mẹ chồng, em chồng đến các cô dì chú bác đằng nhà chồng. 

Đôi khi những lời em nói chỉ là những lời nịnh bợ, tâng bốc bố mẹ chồng hay cô dì chú bác nhà chồng lên. Hay những lời khen có cánh dành cho chồng con... Thế nhưng những gì em dâu nói khiến mọi người rất vui. Chồng của em thì yêu em nhất mực. Dù rất bận với công việc nhưng em trai chồng luôn thu xếp chủ động về nhà sớm giúp vợ việc nhà, chăm sóc con cái. Vì thế lúc nào em cũng thảnh thơi, chẳng tất bất và có thời gian riêng cho mình.

Còn tôi vì đảm đang quá nên suốt ngày đi làm về là cắm mặt nấu nướng, lau dọn nhà cửa phục vụ cả gia đình. Nhà chồng ai cũng khen tôi tốt nết, chân chất thật thà nhưng họ chê tôi ù ì, lúc nào cũng im như thóc. Có chuyện gì không nói ra thì sao ai biết được. Thậm chí nhiều lúc họ bực bội, nghi oan rồi ghét tôi như xúc đất đổ đi. 

Mỗi lần tôi ở nhà, nhà chồng im lặng như tờ. Nhưng chỉ cần em dâu tôi về là nhà lại ríu rít, ai cũng hồ hơi vì em nói nhiều, nói khéo. Khi ấy, tôi cứ thui thủi xó bếp mà phục vụ em dâu và mọi người. Còn mọi người thì ngồi buôn chuyện rôm rả, chẳng để ý một nàng dâu ăn không nên đọi, nói không nên lời như tôi.

Ngay cả chồng tôi cũng nhiều lần chê bai vợ, đem vợ ra so sánh với em dâu. Câu cửa miệng của anh là: “Cô nhìn ngay em dâu mà học tập. Chẳng cần phải học tập đâu xa”.

Đi làm về, do vợ ít nói quá nên anh lại thấy ngột ngạt, xuống dưới nhà nói chuyện với bố mẹ và em dâu. Rồi anh còn lên án tôi rằng, là vợ chẳng cần phải xinh đẹp quyến rũ nhưng phải có thói quen ngọt ngào, lãng mạn với chồng thì chồng sẽ chung thủy và hạnh phúc khi ở bên cạnh ngay. Bởi anh bảo, đàn ông họ cũng thích nghe những lời khen của vợ vô cùng. Nếu tôi không biết khen chồng nhiều vào thì đó là điểm quá thiếu sót.

Nhiều lần chồng tôi còn gắt lên bảo, nhìn những ông chồng ngoại tình mà xem. Chẳng phải họ ngoại tình vì vợ quá khô khan sao. Trong khi cô bồ thì lại ngọt ngào, biết cách nịnh bợ. Chồng còn bảo tôi đừng ngại tìm cách lấy lòng chồng, tán thưởng chồng như em dâu vì ông nào  thích nghe những lời như vậy cả. Có vợ dẻo miệng như vậy có các vàng họ cũng chẳng dám phản bội vợ. 

Như hôm trước nhà có giỗ cụ. Tôi và mẹ chồng dậy sớm đi chợ mua mọi thứ chuẩn bị 3 mâm cỗ. Còn em dâu tôi, nhờ mồm miệng đỡ chân tay mà chẳng cần làm mấy. Khi khách khứa đến em còn ngồi tiếp chuyện họ rất tự nhiên. Thấy em dâu xởi lởi mau miệng vậy, ai cũng quý em ra mặt rồi quay lại chỉ trích tôi quá ít nói. Khi cỗ bàn xong rồi, họ còn lên phòng em dâu buôn chuyện rất thân thiết. 

Nói thật, dù biết là dẻo miệng như vậy sẽ tốt hơn, đỡ phải nhận thiệt thòi về mình và bản thân tôi cũng muốn trở thành một người vợ biết ăn nói, dễ nghe, thấu tình đạt lý để mang lại nhiều lợi lộc cho bản thân. Nhưng sao tôi lại không làm được. Dường như tôi chẳng biết nói ra những lời có giá trị. Các câu chuyện của tôi cứ nhạt nhẽo, người ta chẳng muốn nghe. Chưa kể cứ nói nhiều thành ra lại nhàm chán.

Tôi sợ cứ cái đà này, chẳng những chồng mà bố mẹ chồng và các anh chị em cứ xa lánh, không gần gũi tôi mất. Tôi phải làm như nào để trở thành người dẻo miệng như em dâu tôi?

Ảnh minh họa internet. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật